Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng trong phối hợp viện - trường

07:02, 04/02/2018

(ĐN)- Tổng kết công tác phối hợp giữa trường và các bệnh viện trong năm học 2016-2017 mới đây, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai cho biết, hoạt động phối hợp giữa nhà trường và các bệnh viện trong tỉnh diễn ra khá tốt đẹp,..

(ĐN)- Tổng kết công tác phối hợp giữa trường và các bệnh viện trong năm học 2016-2017, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai cho biết, hoạt động phối hợp giữa nhà trường và các bệnh viện trong tỉnh diễn ra khá tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên y tế các ngành: điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và dược sĩ trung học...

Quang cảnh hội nghị tổng kết viện - trường
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết viện - trường do Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai

So với những năm học trước, năm học này số lượng giảng viên giảng dạy đến từ 3 bệnh viện tuyến tỉnh lên đến 120 giảng viên (tăng hơn 40 người so với năm cũ); số buổi thực giảng cũng lên đến 975 buổi  (tăng hơn 500 buổi).

Ngoài thời gian giảng dạy tại trường, các bệnh viện đã tạo điều kiện cho các sinh viên, học viên của trường thực tập, thực hành tại các bệnh viện đi thực tế các cơ sở y tế cộng đồng.

Theo đánh giá của lãnh đạo nhiều bệnh viện, các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và dược sĩ trung học được đào tạo tại trường có chuyên môn vững, làm việc chăm chỉ và có thái độ ứng xử đúng mực khi đến thực tập cũng như làm việc tại các bệnh viện.

Tuy nhiên, lãnh đạo các bệnh viện cho rằng, trước yêu cầu đổi mới của ngành y tế, trường phải luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo không chỉ về chuyên môn, mà còn về vấn đề y đức, thái độ giao tiếp ứng xử và cả quy trình vệ sinh – chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện để các em phục vụ người bệnh tốt hơn.

Trong năm học 2017-2018, nhà trường sẽ tập trung mời nhiều giảng viên có trình độ cao, có kinh  nghiệm chuyên môn sâu ở các bệnh viện về giảng dạy; tăng thời gian, số buổi sinh viên, học viên thực tập tại các bệnh viện để chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các bệnh viện.

Phi Trường

 

Tin xem nhiều