Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh dạn trao đổi những ý kiến trái chiều

06:02, 02/02/2018

(ĐN) - Sáng 1-2, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý IV-2017 các ban Đảng Tỉnh ủy...

(ĐN) - Sáng 1-2, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý IV-2017 các ban Đảng Tỉnh ủy.

abc
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý IV-2017 các ban Đảng Tỉnh ủy.

Trong năm 2017, cả 9 đơn vị thuộc khối Đảng tỉnh, gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai đều được Tỉnh ủy tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ do Ban thường vụ Tỉnh ủy giao..

[video(57593)]

Đồng chí Trần Văn Tư lưu ý trong thời gian tới khi các ban Đảng được giao nhiệm vụ tham mưu, xây dựng các báo cáo để sơ, tổng kết chỉ thị, nghị quyết, cần làm có chất lượng và sâu. Vừa qua, có những báo cáo làm chưa sâu, chưa rút ra được bài học có ý nghĩa, đặc thù riêng của từng chỉ thị, nghị quyết. Có tờ trình, kế hoạch, đề án của Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy giao các ban thực hiện, lãnh đạo các ban chưa quan tâm.

Khen thưởng các ban Đảng Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.
Khen thưởng các ban Đảng Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban nên mạnh dạn trao đổi những ý kiến trái chiều, ý kiến còn khác nhau với lãnh đạo để lãnh đạo có thông tin nhiều chiều, thông tin đúng, trên tinh thần đó quyết định chủ trương phù hợp thực tế. Khi ban hành một chủ trương phải toát lên sự cần thiết và tính hiệu quả. Phải nâng cao ý thức trách nhiệm của người được phân công đi họp, nếu là người được phân công đi thay thì cũng phải có chính kiến rõ ràng tại cuộc họp, không phải đi nghe rồi về chỉ để báo cáo lại.

Đồng chí lưu ý các ban Đảng Tỉnh ủy quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng; nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động phù hợp ở các chi bộ đặc thù. Công tác tuyên truyền phải đến được từng đối tượng. Dịp tết, một số cơ quan, đơn vị của tỉnh có vận động trao tặng quà cho người nghèo là tốt, nhưng chú ý đến những đối tượng yếu thế, nơi còn nhiều nghèo khó, bảo đảm công bằng, đúng đối tượng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều