Báo Đồng Nai điện tử
En

Lính nhà giàn khai "lộc biển" đầu năm

05:02, 17/02/2018

(ĐN)- Sáng mùng 2 Tết Mậu, nhiều nhà giàn DK1 tổ chức câu cá đầu năm, coi đây là lộc biển may mắn của mỗi cán bộ chiến sĩ.

 

(ĐN)- Sáng mùng 2 Tết, nhiều nhà giàn DK1 tổ chức câu cá đầu năm, coi đây là lộc biển may mắn của mỗi cán bộ chiến sĩ.

Trung tá Lê Xuân Nam với “lộc biển” từ nhà giàn DK1/16, ảnh trung tá Nam cung cấp
Trung tá Lê Xuân Nam với “lộc biển” từ nhà giàn DK1/16. (Ảnh do trung tá Nam cung cấp).

Tại nhà giàn DK1/16, trung tá Lê Xuân Nam, Chỉ huy trưởng nhà giàn này cho biết, đúng 8 giờ sáng, cán bộ, chiến sĩ đồng loạt thả câu. Chưa đầy 10 phút sau, một cá mú nặng gần 7 kg đã dính câu của trung tá Nam. Sau đó, câu của các chiến sĩ khác đều lần lượt “ăn mồi”. “Câu cá đầu xuân mới đã trở thành thông lệ của bộ đội nhà giàn DK1. Đây được coi là lộc biển may mắn cho cả năm. Chiến sĩ nào câu được nhiều cá ngoài biểu dương thi đua, còn được lì xì 50.000 đồng. Hiện tại, sóng yên biển đẹp, cá nhiều. Có cá tươi sẽ nấu canh chua, còn lại làm ruốc gửi về đất liền làm quà tết  muộn”, trung tá Nam cho biết.

Từ nhà giàn DK1/10- cực Nam của Tổ quốc, bộ đội cũng tổ chức câu lộc biển đầu xuân. Trung tá Trương Văn Thủy, Chỉ huy trưởng nhà giàn này cho biết qua điện thoại, nhà giàn DK1/10 cá rất nhiều, chủ yếu là cá bạc má và cá bớp biển nước lợ. Khác với các nhà giàn khác, ở nhà giàn DK1/10 câu bằng mồi giả chứ không cần mồi thật. Mỗi lần câu “dính” cả chục con.

 Cũng thời điểm này, từ nhà giàn DK1/16, thiếu tá Phạm Văn Bảy, nhân viên quân y phụ trách hậu cần của nhà giàn cho biết, nhà giàn này cũng tổ chức “xuống đồng” từ 7 giờ sáng. Anh em trồng rau xanh, câu cá lấy “hên”. “Mặc dù thịt, giò còn nhiều, nhưng câu cá ăn cho mát ruột. Giải thưởng ai câu được cá to từ 5kg trở lên là “miễn” không phải nấu cơm một ngày. Đồ ăn còn nhiều, nhưng câu cho vui và làm ruốc cá gửi về đất liền cho vợ con”, thiếu tá Bảy nói.

Mai Thắng

 

Tin xem nhiều