Báo Đồng Nai điện tử
En

Heo tiêu thụ chậm, gà đắt hàng

06:02, 17/02/2018

 (ĐN)- Theo một số lò giết mổ tại Đồng Nai, sức tiêu thụ mặt hàng thịt heo trong 2 ngày đầu năm giảm mạnh so với mọi năm.

 

 (ĐN)- Theo một số lò giết mổ tại Đồng Nai, sức tiêu thụ mặt hàng thịt heo trong 2 ngày đầu năm giảm mạnh so với mọi năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Riêng ngày 30 tháng chạp, giá thịt heo tại các chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh đột ngột giảm sâu mà vẫn ế hàng, dội chợ do nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm mạnh. Hiện giá heo hơi vẫn ổn định ở mức 32 – 35 ngàn đồng/kg.

Do đa số thương lái đã đặt heo trước dự trữ cho những ngày đầu năm nên chưa có hoạt động mua heo ngoài dân. Nguồn heo vẫn rất dồi dào sẵn sàng cung cấp ra thị trường.

Trong khi đó, các hộ nuôi gà ta tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) cho biết, ngay ngày mồng 2 Tết, thương lái đã tấp nập về các trại nuôi bắt gà chuẩn bị cung cấp cho thị trường ngày cúng mùng 3 tết. Theo đó, gà trống được chọn nhiều phục vụ nhu cầu cúng đầu năm.

Do năm nay, nguồn cung gà ta dồi dào nên giá gà tết không biến động nhiều so với ngày thường mà giữ ổn định ở mức 50 – 52 ngàn đồng/kg với gà trống, từ 60 – 62 ngàn đồng/kg với gà mái. Tuy giá gà không tăng cao nhưng người nuôi gà vẫn đạt lợi nhuận tốt nhờ nuôi sản lượng nhiều.

Vùng nuôi gà ta này hiện vẫn còn vài chục ngàn con gà đến tuổi xuất chuồng chờ cung cấp ra thị trường từ nay đến hết tháng Giêng. Tuy nhiên, đa số các trại gà đều được thương lái bao tiêu trước.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều