Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá hồ tiêu vẫn ở mức rất thấp

08:02, 22/02/2018

(ĐN) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Long Thành đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu chính vụ 2017. Mặc dù sau Tết Nguyên đán, giá hạt tiêu khô bán tại vườn đã tăng từ 58 lên 68 ngàn đồng/kg, nhưng bà con vẫn không vui vì lợi nhuận thu được chỉ từ 25 đến 30 triệu đồng/hécta.

(ĐN) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Long Thành đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu chính vụ 2017. Mặc dù sau Tết Nguyên đán, giá hạt tiêu khô bán tại vườn đã tăng từ 58 lên 68 ngàn đồng/kg, nhưng bà con vẫn không vui vì lợi nhuận thu được chỉ từ 25 đến 30 triệu đồng/hecta. Trong khi ở các năm trước, tiêu được thu mua với giá từ 180 đến 200 ngàn đồng/kg sẽ tương ứng lợi nhuận đạt từ 200 đến 300 triệu đồng/hécta.  

Giá hồ tiêu vẫn ở mức rất thấp
Giá hồ tiêu vẫn ở mức rất thấp.

Bên cạnh việc rớt giá bán, nông dân cho biết lợi nhuận đạt kém còn do năng suất tiêu sụt giảm. Nguyên nhân là do tình hình mưa kéo dài, độ ẩm cao làm xuất hiện các bệnh cơ hội như: Thán thư, rệp sáp, tuyến trùng, bệnh chết nhanh, chết chậm… Mặc dù bà con đã tích cực áp dụng triệt để các biện pháp kỹ thuật do Trạm Bảo vệ thực vật huyện hướng dẫn, nhưng cũng chỉ giúp năng suất đạt bình quân 1,5 tấn/hécta và hạt tiêu không đẹp.

Cách đây hơn 20 năm, huyện Long Thành từng là một trong những địa phương có diện tích hồ tiêu nhiều nhất tỉnh. Theo thời gian, do giá hạt tiêu xuống thấp nên nông dân chặt bỏ dần và chỉ mới trồng lại trong những năm gần đây với tổng số 317 hécta, trong đó xã Bàu Cạn chiếm khoảng 200 hécta.

Chí Tài

Tin xem nhiều