Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai đạt kỷ lục mới

10:02, 21/02/2018

(ĐN) - Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018, các điểm du lịch của Đồng Nai đã đón 176 ngàn lượt khách, tăng gần 27% so với Tết Nguyên đán năm 2017.

(ĐN) - Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018, các điểm du lịch của Đồng Nai đã đón 176 ngàn lượt khách, tăng gần 27% so với Tết Nguyên đán năm 2017. Năm nay kỳ nghỉ tết dài, nhiều doanh nghiệp, cơ quan nghỉ đến hết mùng 10 tháng Giêng nên lượng khách đến các khu du lịch có khả năng sẽ vượt qua ngưỡng 220 ngàn lượt người. Doanh thu từ du lịch là 19,5 tỷ đồng, tăng hơn 37%. Những điểm du lịch thu hút đông khách đến vui chơi, giải trí là: núi Chứa Chan, Bửu Long, Suối Mơ, Vườn Xoài, Làng Tre Việt, Bò Cạp Vàng...

Khách đến tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).
Khách đến tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).

Khách đến tham quan và doanh thu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng cao so với tết năm trước là do một số khu du lịch được đầu tư, đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cảnh quan để thu hút khách như: Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu) được đầu tư khoảng 100 tỷ đồng để làm bến tàu, mua tàu phục vụ khách du lịch, cải tạo và xây dựng lại hệ thống nhà hàng, cảnh quan; Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) bổ sung khoảng 40 tỷ đồng để mua thêm các loại thú quý hiếm và cải tạo hệ thống phòng nghỉ; Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú) đầu tư thêm 25 tỷ đồng để xây dựng thêm khách sạn, nhà hàng, các mô hình trò chơi và nâng cấp cảnh quan du lịch; Khu du lịch Bửu Long đầu tư 13 tỷ đồng để cải tạo cảnh quan và treo, trồng thêm hàng chục ngàn chậu hoa các loại tạo không gian sắc xuân tươi mới để thu hút khách...

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long, cho hay: “Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Bửu Long đầu tư cải tạo cảnh quan và trồng, treo thêm nhiều loại hoa tạo thành những cánh đồng hoa nên thu hút rất nhiều khách đến vui chơi giải trí. Trong 6 ngày (từ ngày mùng 1 đến mùng 6 tháng Giêng), có khoảng 60 ngàn lượt khách đến vui chơi, tăng 40% so với tết năm trước”. Lượng khách đến tăng cao nên doanh thu của khu du lịch cũng tăng khoảng 40%.

Ông Phạm Châu An, Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Suối Mơ, cho biết: “Để thu hút khách đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết năm 2018, công ty đã đầu tư thêm 2 khu khách sạn, công viên nước và một số trò chơi mới nên lượng khách đến trong 6 ngày nghỉ đầu năm khoảng 60 ngàn người, tăng 30% so với cùng kỳ của tết năm trước. Cao điểm nhất  là mùng 4 tết có 17 ngàn lượt khách đến tham quan”. Theo ông Phạm Châu An, trong 4 ngày sắp tới Khu du lịch Suối Mơ có thể đạt lượng khách đến vui chơi giải trí thêm hơn 30 ngàn lượt. Như vậy, dịp tết này Suối Mơ dự kiến đón trên 90 ngàn lượt khách đến tham quan. Điều này có thể thực hiện được vì Suối Mơ hiện là một trong những điểm đến thu hút khách trong và ngoài tỉnh đông nhất.

“Từ ngày 16 đến 21-2, Khu du lịch Vườn Xoài đón hơn 30 ngàn lượt khách đến vui chơi. Lượng khách đến đông là từ mùng 3 đến mùng 6, trong đó ngày cao điểm nhất có khoảng 7 ngàn khách” - bà Lộ Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Vườn Xoài, nói. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài dự tính sắp tới đón thêm hơn 10 ngàn lượt khách.

Hương Giang

Tin xem nhiều