Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina tiếp tục chờ thông báo mới

04:02, 26/02/2018

(ĐN)- Ngày 26-2, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Trảng Bom đã đến làm việc với Công ty TNHH KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Gần 2 ngàn công nhân lao động của công ty cũng có mặt trước cổng để tiếp tục làm việc trở lại theo thông báo trước đó của công ty. Tuy nhiên,...

(ĐN) - Ngày 26-2, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Trảng Bom đã đến làm việc với Công ty TNHH KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Gần 2 ngàn công nhân lao động của công ty cũng có mặt trước cổng để tiếp tục làm việc trở lại theo thông báo trước đó của công ty. Tuy nhiên, người lao động phải chờ đợi trong vô vọng, vì đến tận 11 giờ trưa nhưng lãnh đạo công ty vẫn không xuất hiện và công ty chưa hoạt động trở lại.

Các cơ quan chức năng phát tiền lương, tiền hỗ trợ Tết cho người lao động
Các cơ quan chức năng phát tiền lương, tiền hỗ trợ Tết cho người lao động

Trước tình hình trên, đại diện tổ công tác (được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh) đã thông báo đến toàn thể công nhân lao động công ty biết rằng tổ công tác đang tiếp tục liên hệ với đại diện của Công ty TNHH KL Texwell Vina để giải quyết và đến ngày 6-3-2018 sẽ có thông báo mới đến công nhân.

Các cơ quan chức năng khuyên công nhân nên cân nhắc, không nên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với chủ doanh nghiệp, bởi sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động trong lĩnh vực may mặc cũng có mặt tại công ty này vào sáng 26-2, nhưng vẫn phải chờ kết luận chính thức của ngành chức năng.

Buổi sáng cùng ngày, những công nhân chưa nhận 50% lương tháng 1-2018, tiền hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công đoàn cơ sở công ty đã được nhận đầy đủ.

Chị Nguyễn Thị Kim Trang (24 tuổi) rất vui mừng khi nhận được số tiền lương 3,5 triệu đồng, cùng 750 ngàn đồng tiền hỗ trợ. Chị Trang cho biết, chị vào làm ở công ty đã được hơn 1 năm. Trước Tết Nguyên đán, chị phải cầm cố điện thoại và tài sản cá nhân được 6 triệu đồng để lấy tiền về quê ở Khánh Hòa. Hôm nay nhận được tiền, chị sẽ đi chuộc lại đồ và sớm tìm kiếm công việc khác để có thu nhập, trang trải cuộc sống, nuôi 2 con nhỏ. Chị Trang mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm được giải pháp để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều