Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan hành chính nhà nước đã hoạt động trở lại

10:02, 21/02/2018

(ĐN)- Từ 7 giờ 30 sáng 21-2 (tức mùng 6 tết) tất cả cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành trong tỉnh đã có mặt đầy đủ để phục vụ nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân.

* Trên 100 lượt người dân, doanh nghiệp làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công tỉnh

(ĐN)- Từ 7 giờ 30 sáng 21-2 (tức mùng 6 tết) tất cả cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành trong tỉnh đã có mặt đầy đủ để phục vụ nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân.

Cán bộ các sở, ban, ngành tỉnh đang hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết nguyên đán (Ảnh: Nga Sơn)
Cán bộ các sở, ban, ngành tỉnh đang hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết nguyên đán (Ảnh: Nga Sơn)

Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã đến chúc tết và lì xì năm mới nhằm động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai và người dân đến làm thủ tục hành chính trong ngày đầu năm mới.

Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã tiếp 100 lượt người dân làm thủ tục trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, cho biết ngay từ ngày 20-2 (mùng 5 tết), cán bộ, công chức các sở, ngành đã có mặt tại trung tâm để sắp xếp lại bàn làm việc, kiểm tra lại hệ thống máy móc sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên.

Bên cạnh đó, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai cũng đã thông báo rộng rãi trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai về thời gian tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận các cuộc gọi thắc mắc, phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính thông qua Tổng đài dịch vụ công (0251)1022.

* Trong ngày 21-2, tất cả các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đều bắt đầu làm việc trở lại. Theo đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, để đảm bảo công tác phục vụ người dân trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, trong ngày làm việc đầu tiên, Sở Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan thành lập đoàn kiểm tra đến kiểm tra tại các cơ quan hành chính. Theo ghi nhận của các đoàn, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước (trừ một số ít cán bộ, công chức, viên chức nghỉ phép do về quê xa chưa vào kịp) đều có mặt trong ngày làm việc đầu tiên sau tết, không có cơ quan nào xảy ra tình trạng vui xuân quên nhiệm vụ.

* Sau kỳ nghỉ tết 7 ngày, các đơn vị cơ quan nhà nước đã trở lại làm việc vào sáng 21-2 (tức mùng 6 tháng Giêng). Tại TP.Biên Hòa, nhìn chung các cơ quan, đơn vị khởi đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới với khí thế phấn khởi và làm việc nghiêm túc.

Đúng 7 giờ 30, Bộ phận một cửa liên thông hiện đại của TP.Biên Hòa mở cửa trở lại để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Tất cả cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ của bộ phận một cửa có mặt đầy đủ dù lượng người dân đến làm các thủ tục khá thưa thớt. Tương tự, Bảo hiểm xã hội TP.Biên Hòa cũng thưa vắng người dân, chỉ có khoảng 20 người. Sự nghiêm túc làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên đã làm cho người dân khá hài lòng.

Lãnh đạo  UBND TP.Biên Hòa cho biết ngay từ trong tết đã quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc vào những ngày cuối năm cũng như ngay đầu năm sau kỳ nghỉ tết. UBND TP.Biên Hòa đã giao cho Phòng Nội vụ tổ chức các đoàn kiểm tra đối với tất cả đơn vị, cơ quan và phường, xã trên địa bàn.

Nga Sơn - Khắc Thiết

Tin xem nhiều