Báo Đồng Nai điện tử
En

Xe khách đã sẵn sàng đón người về quê xa

11:01, 28/01/2018

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đây cũng là thời điểm những bến xe, ga tàu, sân bay hoạt động hết công suất để đưa người xa quê về sum họp với gia đình.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đây cũng là thời điểm những bến xe, ga tàu, sân bay hoạt động hết công suất để đưa người xa quê về sum họp với gia đình.

Người dân mua vé xe tại Bến xe khách Đồng Nai. Ảnh: M.Quân
Người dân mua vé xe tại Bến xe khách Đồng Nai. Ảnh: M.Quân

Để phục vụ người dân có đủ phương tiện về quê ăn tết, các điểm bán vé xe khách tại các bến xe, đại lý ủy quyền của doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường phục vụ người dân đến mua vé.

Đến thời điểm hiện tại, Bến xe khách Đồng Nai đã bán được gần 1,5 ngàn vé xe cho hành khách đi về các tỉnh miền Trung, miền Bắc và Tây Nguyên trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Theo ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng Dịch vụ vận tải bến xe Đồng Nai, năm nay lượng vé bán ra giảm khoảng 20% so với năm trước. Giá vé xe tăng từ 40-60% so với ngày thường và tăng 3-8% so với tết năm trước từ 1,2-1,4 triệu đồng/vé đối với xe chỉ có ghế ngồi; từ 1,6-1,9 triệu đồng/vé xe giường nằm.

Là bến xe làm đại lý và bán vé xe ủy thác cho 12 doanh nghiệp vận tải trong cả nước, Bến xe Đồng Nai những ngày gần đây đều bố trí nhân viên túc trực 24/24 giờ để bán vé cho hành khách.

Ông Trần Văn Tuấn (quê tỉnh Hưng Yên) vào Đồng Nai sinh sống bằng nghề bán hàng rong. Năm nay, ông Tuấn mua vé xe khá dễ dàng với giá 1,4 triệu đồng/vé. Theo ông Tuấn, giá vé như vậy là hợp lý vì đã bao luôn ăn uống dọc đường. Hơn nữa các doanh nghiệp vận tải đều tập trung tại 1 điểm bán vé tại bến xe Đồng Nai nên hành khách có nhiều lựa chọn hơn.

Ngoài niềm vui mua được vé về quê ăn tết cùng gia đình, nhiều người sau khi cầm tấm vé trên tay đều mong chuyến xe được an toàn.

Ông Hồ Văn Cung (quê tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ, mặc dù xe khách gần đây không còn tình trạng nhồi nhét như trước, nhưng gần đây xảy ra khá nhiều vụ tai nạn đường bộ, nguyên nhân chính là do tài xế chạy ẩu dẫn đến những cái chết đau thương. Ông Cung cho rằng chính sự rủi ro tai nạn khiến hành khách e ngại khi đi xa bằng xe khách đường bộ.

Để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngoài việc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải nhắc nhở tài xế, nhân viên phải thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật, Sở Giao thông - vận tải đã ban hành một số văn bản yêu cầu nhà xe giám sát nhân viên thực hiện tốt cách ứng xử đối với hành khách theo phương châm “4 xin”: xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; đồng thời luôn mỉm cười, nhẹ nhàng, giúp đỡ hành khách.

                Minh Quân

Tin xem nhiều