Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô cớ đập xe người đi đường, 2 bị cáo lãnh án

04:01, 29/01/2018

(ĐN)- Ngày 29-1, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 2 bị cáo: Phạm Hoàng Thanh (30 tuổi, ngụ KP.3, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Tùng (28 tuổi, ngụ KP.3, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) mỗi người 4 năm tù giam cùng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

(ĐN)- Ngày 29-1, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 2 bị cáo: Phạm Hoàng Thanh (30 tuổi, ngụ KP.3, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Tùng (28 tuổi, ngụ KP.3, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) mỗi người 4 năm tù giam cùng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 120 triệu đồng cho bị hại trong vụ án này.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ, ngày 20-5-2017, Thanh điều khiển xe máy đi trên đường Võ Thị Sáu. Khi đến ngã tư Lạc Cường, thì Thanh tìm cách vượt lên xe ô tô hiệu Toyota Fortuner mang biển số 60A - 368.79 do anh Vũ Văn Tung (41 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) điều khiển đi cùng chiều.

Tuy nhiên, khi đang tìm cách vượt lên, thì xe của Thanh đã va quẹt với một chiếc xe taxi (không rõ biển số) chạy ngược chiều. Nghĩ rằng do xe anh Tung đã ép xe của mình mới xảy ra va quẹt nên Thanh đã đuổi theo để gây sự.

Thấy Thanh tỏ thái độ thách thức nên anh Tung né sang và tiếp tục chạy ra đường Phan Trung rồi tiếp tục rẽ vào đường Đồng Khởi để ra ngã tư Amata. Không dừng lại đó, Thanh tiếp tục đuổi theo xe của anh Tung và gọi điện cho nhiều người bạn cùng kéo ra để chặn đường, đập phá xe anh Tung. Biết nhóm của Thanh đang tìm cách gây sự với mình, anh Tung đã cho xe chạy vào đường Phạm Văn Thuận, tìm đồn công an để trình báo.

Tuy nhiên, khi xe anh Tung đang dừng chờ đèn đỏ ở khu vực phường Tam Hòa thì Tùng (quen biết với Thanh) cũng vừa đi tới và lấy cây sắt trong người ra xông vào đập phá xe của anh Tung làm bể kính chắn gió và kính hai bên hông, gây thiệt hại hơn 120 triệu đồng. Khi anh Tung cho xe chạy vào đồn Công an phường Tam Hiệp trình báo thì nhóm này mới chịu dừng lại. Vụ việc sau đó đã được Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xác định, hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ. Tùng mặc dù không liên quan đến vụ việc nhưng tham gia đập phá xe của anh Tung gây thiệt hại nặng. Ngoài 2 bị cáo trên, công an đang tiếp tục điều tra một số đối tượng liên quan.

Trần Danh

Tin xem nhiều