Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 6,8 tỷ đồng chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin

06:01, 31/01/2018

(ĐN) - Đó là kết quả mà các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã thực hiện được trong năm 2017.

(ĐN) - Đó là kết quả mà các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã thực hiện được trong năm 2017. Trong đó, Tỉnh hội đã hỗ trợ Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh huyện Định Quán; trợ cấp xây, sửa nhà cho nạn nhân; hỗ trợ vốn sản xuất; trợ cấp học bổng, học nghề; tặng quà dịp lễ tết; trợ cấp thường xuyên hàng tháng; trợ cấp khó khăn đột xuất, qua đời; tổ chức tham quan, về nguồn...

Bà Đào Nguyên, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Biên Hòa (ảnh tư liệu)
Bà Đào Nguyên, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Biên Hòa (ảnh tư liệu)

Để có được nguồn lực chăm sóc nạn nhân, công tác vận động được các cấp Hội trong tỉnh chú trọng. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã vận động được tiền và hiện vật với tổng trị giá gần 6,8 tỷ đồng (vượt 4% kế hoạch đề ra). Trong đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh vận động được trên 2 tỷ đồng; Hội Nạn nhân chất độc da cam các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa vận động được trên 4,7 tỷ đồng.

Trong năm 2017, các cấp Hội cũng đã phát triển mới được 307 hội viên, đạt 123% kế hoạch đề ra, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên gần 5,8 ngàn người.

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội diễn ra vào sáng 30-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh xác định, trong năm 2018 sẽ thực hiện một số chỉ tiêu đáng chú ý, như: phát triển 200 hội viên mới; vận động nguồn lực đạt 5,5 tỷ đồng và kinh phí dành chăm sóc nạn nhân chất độc da cam đạt 5 tỷ đồng...

Cẩm Tú

 

Tin xem nhiều