Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường dịch vụ công trực tuyến

10:01, 01/01/2018

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2018, trong đó đã nhấn mạnh nội dung trọng tâm cần thực hiện thời gian tới là: tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 để giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2018, trong đó đã nhấn mạnh nội dung trọng tâm cần thực hiện thời gian tới là: tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 để giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai thí điểm phương thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết hồ sơ trực tuyến thông qua chức năng thanh toán phí, lệ phí trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Điều này sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đăng ký qua mạng và trả kết quả tại nhà.

Hiện nay, các cơ quan của tỉnh đã triển khai hơn 340 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4. Trong đó, có hơn 200 dịch vụ công được cung cấp ở mức độ 3 là đăng ký hồ sơ qua mạng và đến lấy kết quả, hơn 135 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đăng ký hồ sơ qua mạng và trả kết quả tại nhà, giúp người dân và doanh nghiệp thời gian và chi phí đi lại. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân và doanh nghiệp đăng ký hồ sơ qua mạng trong năm 2017 có tăng nhưng chưa nhiều.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều