Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển ngoại khoa tại Nhơn Trạch

11:01, 28/01/2018

(ĐN) - Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, cho biết trung tâm hiện tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh ngoại khoa. Trung tâm có nhiều kỹ thuật ngoại khoa đã được triển khai, như: ngoại tổng quát, chấn thương - chỉnh hình, sản; nội soi tổng quát, đường mật, sản...

(ĐN) - Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, cho biết trung tâm hiện tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh ngoại khoa.

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đang thực hiện một ca phẫu thuật. Ảnh: Đ.Ngọc
Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đang thực hiện một ca phẫu thuật. Ảnh: Đ.Ngọc

Trung tâm có nhiều kỹ thuật ngoại khoa đã được triển khai, như: ngoại tổng quát, chấn thương - chỉnh hình, sản; nội soi tổng quát, đường mật, sản... Nhờ đó trung tâm hạn chế tình trạng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, kịp thời cấp cứu được một số bệnh nặng, nguy kịch. Từ tháng 6-2017 đến hết năm 2017 trung tâm đã phẫu thuật hơn 250 ca, tăng rất nhiều so với trước đây.

Để phát triển ngaoại khoa, trung tâm sẽ đầu tư xây dựng thêm 1 phòng mổ cùng các trang thiết bị từ nguồn cải cách tiền lương để bệnh nhân không còn phải chờ mổ (hiện nay mới chỉ có 1 phòng mổ). Trung tâm đang cử thêm một số bác sĩ đi học các kỹ thuật ngoại khoa và trong thời gian tới sẽ hợp tác với Bệnh viện quận 2 (TP.Hồ Chí Minh) để chuyển giao kỹ thuật gây mê cho các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều