Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân đón Tết Dương lịch vui tươi

10:01, 01/01/2018

(ĐN)- Tết Dương lịch 2018 đi kèm với ngày nghỉ cuối tuần nên người dân có 3 ngày nghỉ liên tiếp. Do đó, nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân tăng cao.

(ĐN)- Tết Dương lịch 2018 đi kèm với ngày nghỉ cuối tuần nên người dân có 3 ngày nghỉ liên tiếp. Do đó, nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân tăng cao. Các đơn vị, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, đồng thời túc trực về giao thông, y tế để đảm bảo cho người dân có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Du khách chụp ảnh tại Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: V.Truyên
Du khách chụp ảnh tại Khu du lịch Bửu Long. (Ảnh: V.Truyên)

 

Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Đồng Nai trong 3 ngày 30, 31-12-2017 và 1-1-2018.

 * Nhiều hoạt động văn hóa

Tối 31-12-2017, rất đông người dân TP.Biên Hòa đã tập trung về sân khấu ngoài trời của Trung tâm thể dục - thể thao tỉnh để xem chương trình biểu diễn nghệ thuật có chủ đề Chào xuân Mậu Tuất 2018. Các giáo viên, học sinh Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai cùng ca sĩ Hà Vân, Minh Thư và nhóm nhạc Nam Việt đã cống hiến cho người xem 23 tiết mục văn nghệ, như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc Nét dạo ngày xuân, hòa tấu nhạc cụ Điệp khúc mùa xuân, độc tấu đàn T’rưng Mùa xuân Tây Nguyên, độc tấu sáo trúc Cánh chim tự do, độc tấu đàn nhị Kể chuyện ngày xuân...

Tối 1-1-2018, các đội chiếu phim của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai đã tổ chức 7 buổi chiếu miễn phí phục vụ người dân tại: xã Phú Điền và thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú); xã Xuân Thành (huyện Xuân Lộc); xã Bình Sơn (huyện Long Thành); xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ); xã Suối Nho (huyện Định Quán) và KP.2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa).

Còn trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh đã đón hơn 22 ngàn người. Số khách đến rạp năm nay tăng nhẹ so với cùng thời điểm năm trước. Các rạp chỉ đông khách từ chiều 31-12-2017 đến hết ngày 1-1-2018.

Theo đại diện các cửa hàng sách trong tỉnh, tuy kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 kéo dài nhiều ngày song lượng người đến đọc sách, mua sách, văn phòng phẩm không tăng so với ngày thường. 

* Hơn 60 ngàn lượt khách đến các điểm du lịch

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách trong và ngoài tỉnh đến các khu du lịch trong tỉnh là hơn 60 ngàn lượt người, tăng hơn 10 ngàn lượt người so với Tết Dương lịch 2017. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 20 điểm, khu du lịch thu hút khách trong và ngoài tỉnh.

Khách tham quan Khu du lịch Bửu Long trong ngày 1-1-2018.
Khách tham quan Khu du lịch Bửu Long trong ngày 1-1-2018. (Ảnh: H.Giang)

 

Những điểm, khu du lịch thu hút đông lượng khách đến tham quan trong dịp nghỉ tết là: Khu du lịch Bửu Long hơn 20 ngàn lượt khách, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) khoảng 15 ngàn lượt khách, Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú) hơn 12 ngàn lượt khách, Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) trên 5 ngàn lượt khách...

Lượng khách đến các khu du lịch trong tỉnh tăng khoảng 20% so với dịp Tết Dương lịch năm 2017, nhưng một số khu du lịch trên lượng khách tăng cao 30-50%. Năm nay, để thu hút lượng khách đến vui chơi giải trí, các khu du lịch trong tỉnh đều có thêm các chương trình đặc biệt như: ca nhạc, xiếc, khai trương thêm các khu vui chơi mới... Trong đó, Khu du lịch Bửu Long có thêm cánh đồng hoa sao nháy, hướng dương, khu quảng trường, trò chơi. Khu du lịch Suối Mơ có thêm các trò chơi dưới nước. Giá vé vào cổng các khu du lịch trong dịp Tết Dương lịch đều tăng từ 10-15%.

 * Lượng khách đến các siêu thị tăng cao

Theo các trung tâm mua sắm và siêu thị tại Đồng Nai, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, khách đến mua sắm tại các siêu thị tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Doanh thu bán hàng cũng tăng cao so với ngày thường, nhưng chỉ tăng nhẹ so với Tết Dương lịch 2017.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm như: BigC Tân Hiệp, BigC Đồng Nai, Co.op Mart Biên Hòa, Lottemart Đồng Nai, Vincom Biên Hòa, Vincom Long Thành... đều có các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm. Cụ thể, hệ thống siêu thị BigC có chương trình Chào năm mới 2018, giảm giá đến 50% với trên 1 ngàn sản phẩm. Co.op Mart Biên Hòa có chương trình khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng, tặng điểm, tặng quà. Vincom có chương trình giảm giá nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đến gần 50% như: ZARA, H&M, FURLA, NINE WEST. Ngoài ra, nhiều dòng sản phẩm khác cũng được giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng mua hàng…

Tại các chợ trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng mua sắm cũng đông hơn ngày thường, song giá các mặt hàng vẫn ổn định.

* Giao thông thông suốt

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, trong 3 ngày nghỉ, các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh và những khu vực lân cận không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. So với ngày thường, lượng xe máy, xe ô tô cá nhân, xe khách tăng cao, đặc biệt là vào ngày cuối của đợt nghỉ tết nhưng đường sá vẫn thông thoáng.

Trên quốc lộ 1 đoạn từ ngã ba Trị An (huyện Trảng Bom) đến cầu Đồng Nai tuy đông nhưng cũng không bị ùn tắc. Các nút giao, đoạn đường hẹp hoặc đoạn đường tập trung đông dân cư… các phương tiện lưu thông với tốc độ chậm, không xảy ra tình trạng chen lấn, ùn ứ.


Xe cộ đông đúc cả làn ô tô và xe máy trên quốc lộ 51 đoạn qua thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) hướng về TP.Biên Hòa vào chiều 1-1.
Xe cộ đông đúc cả làn ô tô và xe máy trên quốc lộ 51 đoạn qua thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) hướng về TP.Biên Hòa vào chiều 1-1. (Ảnh: T.Hải)

 

Trên tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, so với các đợt nghỉ lễ dài ngày trước đây, dịp này lưu lượng xe ô tô giảm đáng kể nên giao thông tại đây đã bớt căng thẳng. Ngoài ra, thay vì tập trung lưu thông vào chiều tối, nhiều người chọn phương án di chuyển rải rác từ sáng nên chỉ xảy ra kẹt xe cục bộ trong khoảng thời gian từ 17-20 giờ.

Tại nút giao giữa quốc lộ 51 với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, từ 17 giờ đi, phương tiện bắt đầu đổ dồn về đây. Tuy nhiên phía đơn vị quản lý tuyến đường đã phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, giao thông vẫn trong tầm kiểm soát.

Tại khu vực TP.Biên Hòa ở tất cả các nút giao thông quanh khu vực trung tâm hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoạt động ổn định và không gặp bất cứ sự cố gì. Tại một số nút giao quan trọng, lực lượng cảnh sát giao thông liên tục túc trực, kiểm soát và điều tiết kịp thời, vì vậy không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Nhằm đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường quân số, phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài tại những khu vực quan trọng.

* Nhiều ca tai nạn giao thông nặng

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông tăng cao hơn những ngày thường.

Cụ thể, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã cấp cứu cho gần 500 ca, trong đó có 64 ca tai nạn giao thông với nhiều ca chấn thương sọ não, chấn thương đầu, chấn thương tay chân... Đặc biệt ngày 1-1, có một trường hợp bị tai nạn giao thông tử vong.

Riêng tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, trong 3 ngày nghỉ lễ cũng đã cấp cứu cho hơn 300 ca nhưng có tới 67 ca tai nạn giao thông với hơn 20 ca chấn thương đầu, chấn thương sọ não. Trong đó, có 1 trường hợp tai nạn giao thông đa chấn thương nặng phải chuyển lên tuyến trên.

Văn Truyên - Hương Giang - Thanh Hải - Anh Thư

 

Tin xem nhiều