Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số nơi còn dung túng, bao che các vi phạm giao thông

04:01, 03/01/2018

(ĐN)- Đó là phát biểu nhấn mạnh của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2017 diễn ra vào ngày 3-1-2018.

(ĐN)- Đó là phát biểu nhấn mạnh của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2017 diễn ra vào ngày 3-1-2018.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định, một số đơn vị chức năng chưa sâu sát, thiếu quyết liệt, để tồn tại hiện tượng buông lỏng trong quản lý nhà nước và thực thi pháp luật; dung túng vi phạm, tiêu cực, làm trái quy định, đặc biệt là trong kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý xe ô tô chở khách theo hợp đồng, bến thủy nội địa không phép…

Trong đó, nhiều địa phương báo cáo tăng tai nạn giao thông, để xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo kiểm điểm, quy trách nhiệm cho các cá nhân liên quan, người đứng đầu địa phương.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến.
Các đại biểu theo dõi hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai

Thời gian qua, công tác cấp giấy phép lái xe còn tràn lan, dễ giải, dẫn đến tình trạng nhiều tài xế thiếu đạo đức và coi thường pháp luật về an toàn giao thông. Vì vậy, những lái xe đã gây tai nạn không được tiếp tục cấp bằng lái và phải xem xét xử lý cả cơ sở đào tạo, sát hạch.

Phó thủ tướng cũng cho rằng cần phải thực hiện công khai, minh bạch trong triển khai các dự án BOT về giao thông, đảm bảo chất lượng công trình; xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm, không để người dân phản ứng, dẫn đến mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và giảm lòng tin của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em và người lớn; nêu gương về văn hóa giao thông.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2017, toàn quốc xảy ra hơn 20 ngàn vụ tai nạn giao thông làm chết 8.279 người, bị thương hơn 17 ngàn người. So với năm 2016, tai nạn giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương. Lần đầu tiên sau 5 năm, số người chết do tai nạn giảm sâu. Nhiều địa phương giảm trên 10% số người chết, trong đó có Đồng Nai. 

Thanh Hải

 

 

 

Tin xem nhiều