Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đồng bào Công giáo

10:01, 18/01/2018

(ĐN)- Sáng 18-1, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt các tân trưởng và phó ban của các ban đoàn kết Công giáo cấp huyện, nhiệm kỳ 2017-2022.

(ĐN)- Sáng 18-1, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt các tân trưởng và phó ban của các Ban đoàn kết Công giáo cấp huyện, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời thống nhất kế hoạch chuẩn bị đại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Đồng Nai xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết trong năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra đều được thực hiện đạt và vượt, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào tôn giáo trong tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn trong năm 2018, nhân kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai, người Công giáo Đồng Nai tiếp tục thể hiện hành trình đi cùng, vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh. Đồng chí hy vọng, đại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Đồng Nai xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII được diễn ra trong năm nay sẽ thành công.

Trong đó, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tập hợp được nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo, làm tốt vai trò nhịp cầu giữa Đảng, Nhà nước với các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo.

Đồng chí cho rằng, Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cấp huyện vừa qua đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng, chọn cử được các điển hình tiên tiến tham gia Ban đoàn kết Công giáo cấp huyện và tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước.

Dự kiến, Đại hội đại biểu những người Công giáo tỉnh Đồng Nai xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII được diễn ra cuối quý II- 2018. Đại hội sẽ tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2012-2017; xác định phương hướng, nhiệm vụ khóa VII; hiệp thương nhân sự Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ mới; cử đại biểu dự đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Phương Hằng

Tin xem nhiều