Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết xử lý cơ sở y dược tư nhân sai phạm

07:01, 22/01/2018

(ĐN) – Tại hội nghị triển khai công tác năm 2018 vào ngày 22-1, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, trong năm 2018, chỉ tiêu kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân sẽ nâng lên 75%.

(ĐN) – Tại hội nghị triển khai công tác kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân năm 2018 vào ngày 22-1, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, trong năm 2018, chỉ tiêu kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân sẽ nâng lên 75%.

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Nhơn Trạch
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Nhơn Trạch

Giám đốc Sở Y tế đề nghị phải kiên quyết xử lý những sai phạm, nhất là các phòng y tế tuyến huyện cần mạnh dạn, quyết liệt hơn trong xử phạt; phối hợp tốt hơn nữa trong công tác thanh tra, kiểm tra . 

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế, trong thời gian qua, ngành y tế đã tập trung tuyên truyền và tổ chức rất nhiều buổi tập huấn về các quy định mới trong hành nghề y dược tư nhân, nhưng vẫn còn xảy ra nhiều cơ sở sai phạm, hoạt động không có giấy phép, không có chứng chỉ hành nghề, vượt quá khả năng chuyên môn…

Vì vậy, trong năm 2018, ngoài lĩnh vực hành nghề y, hành nghề dược, ngành y tế sẽ tăng cường xử lý các sai phạm đối với các cơ sở làm đẹp, kinh doanh kính thuốc, sản xuất mỹ phẩm…

Thực tế, trong năm 2017, số lượng các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh được kiểm tra có tăng, với hơn 2,9 ngàn/hơn 4 ngàn cơ sở, chiếm 73%, tuy nhiên vẫn chưa đạt yêu cầu đặt ra. Số vụ thanh tra, kiểm tra nhiều, chủ yếu là do Thanh tra sở thực hiện.

Trong năm 2017, Thanh tra sở đã kiểm tra 156 cơ sở (vượt 144% kế hoạch năm), phát hiện 65 cơ sở vi phạm, xử phạt hơn 835 triệu đồng.

Tin ảnh: An An

 

Tin xem nhiều