Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

04:01, 24/01/2018

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trong năm 2018 của ngành nông nghiệp tổ chức ngày 23-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu ngành nông nghiệp tiếp tục khắc phục những hạn chế để đưa sản xuất phát triển theo hướng hàng hóa, hiệu quả, bền vững.

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trong năm 2018 của ngành nông nghiệp tổ chức ngày 23-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu ngành nông nghiệp tiếp tục khắc phục những hạn chế để đưa sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, thực hiện hoàn thành mục tiêu 3 huyện nông thôn mới còn lại trên địa bàn tỉnh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2017.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2017, tình trạng biến đổi khí hậu, nhất là mưa trái mùa đã gây ảnh hưởng nặng đến sản xuất nhưng ngành nông nghiệp vẫn hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt vượt mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, ngành đã tham gia tốt các chương trình truy xuất nguồn gốc thịt, thực phẩm an toàn của TP.Hồ Chí Minh.

Các đơn vị ký kết bản giao ước thi đua năm 2018.
Các đơn vị ký kết bản giao ước thi đua năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn, năm 2017, giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản đạt gần 37.182 tỷ đồng, tăng trên 3% so với năm 2016. Trong đó, thủy sản tăng cao nhất: gần 6,5%, chăn nuôi trên 3,5%, trồng trọt trên 2% và lâm nghiệp tăng hơn 1%. Trong năm, Đồng Nai đã có thêm 2 huyện và 15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu đề ra.

Tin và ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều