Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ cho hơn 5,3 ngàn lượt bệnh nhân nghèo

08:01, 12/01/2018

(ĐN) – Chiều 12-1, làm việc Sở Y tế và các sở, ngành liên quan về hoạt động của Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị  tăng cường công tác truyền thông...
 

(ĐN) – Chiều 12-1, tại buổi làm việc về hoạt động của Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tăng cường công tác truyền thông về quyền lợi của những đối tượng được thụ hưởng từ nguồn quỹ. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, cần tiến hành khảo sát lại cụ thể số lượng các bệnh nhân điều trị ngoại trú thuộc các bệnh: ung thư, lọc thận nhân tạo...để bổ sung thêm vào đối tượng được thụ hưởng. Theo đó, cần phối hợp với các địa phương nắm được số lượng cụ thể để chủ động trong việc cân đối nguồn quỹ, tránh vỡ quỹ.

Trong năm 2017, Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo tỉnh đã hỗ trợ hơn 5,3 ngàn lượt bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú với với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Hiện tại, đối tượng người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được giải quyết chế độ hỗ trợ vẫn còn khá khiêm tốn so với nhu cầu thực tế.

Một trong những nguyên nhân chính là do công tác truyền thông về chế độ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo còn hạn chế; đối tượng được hưởng chủ yếu là hộ nghèo, trong khi số hộ nghèo của tỉnh không còn nhiều; rất nhiều trường hợp không cung cấp đủ hồ sơ để được thanh toán tiền ăn từ quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều