Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và tỉnh Ehime (Nhật Bản) ký kết hợp tác

11:01, 17/01/2018

(ĐN)- Ngày 17-1, ông Nakamura Tokihiro, Thống đốc tỉnh Ehime (Nhật Bản) cùng các doanh nghiệp của tỉnh này đã đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư và ký kết hợp tác.

(ĐN)- Ngày 17-1, ông Nakamura Tokihiro, Thống đốc tỉnh Ehime (Nhật Bản) cùng các doanh nghiệp của tỉnh này đã đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư và ký kết hợp tác. Đến dự còn có ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký kết hợp tác với ông Nakamura Tokihiro, Thống đốc tỉnh Ehime.  Ảnh: H.Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký kết hợp tác với ông Nakamura Tokihiro, Thống đốc tỉnh Ehime. Ảnh: H.Giang

Nội dung ký kết là 2 tỉnh sẽ hợp tác phát triển công nghiệp, thương mại, đầu tư, kỹ thuật, kết nối thương mại, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, nguồn nhân lực...

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết Nhật Bản hiện đầu tư vào Đồng Nai với hơn 230 dự án có tổng vốn đăng ký gần 4 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh đa số hoạt động hiệu quả nên nhiều doanh nghiệp liên tục mở rộng đầu tư. Sau đợt ký kết hợp tác này, Đồng Nai rất mong sẽ có nhiều doanh nghiệp tỉnh Ehime đến đầu tư vào các lĩnh vực: công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch.

Ông Nakamura Tokihiro khẳng định Ehime là tỉnh có nông nghiệp, công nghiệp phát triển và nhiều doanh nghiệp đang muốn mở rộng đầu tư ra nước ngoài. Trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tỉnh này đến Đồng Nai đầu tư trên các lĩnh vực.

  Hương Giang

Tin xem nhiều