Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã tạm giữ nghi can nổ súng gây chết người trong đêm

01:01, 07/01/2018

(ĐN)- Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã tạm giữ một người được xác định là nghi can nổ súng bắn vào đầu anh Bùi Viết Hải (30 tuổi, quê TP.Hải Phòng) khiến nạn nhân tử vong vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày.

[links()](ĐN)- Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã tạm giữ một người được xác định là nghi can nổ súng bắn vào đầu anh Bùi Viết Hải (30 tuổi, quê TP.Hải Phòng) khiến nạn nhân tử vong vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày.

Lực lượng công an bảo vệ hiện trường.
Lực lượng công an bảo vệ hiện trường

Theo đó, nghi can gây ra cái chết cho anh Hải là Trung úy N.T.P., hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – PC67 (Công an tỉnh).

Theo xác minh ban đầu, khoảng 18 giờ 45, ngày 6-1, trong lúc anh Bùi Viết Hải đang ở trong phòng trọ số 1 tại địa chỉ số 55, đường Trần Công An (thuộc KP.6, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cùng với một người bạn là Đ.V.T thì bất ngờ thấy một người đàn ông đi vào phòng hỏi “Mày có phải là Hải không?”.

Sau đó, người này hỏi tiếp: “Con N. đâu?” và khi anh Hải nói N. đã về nhà rồi thì người này rút khẩu súng trong người chĩa vào đầu anh Hải nổ súng. Phát súng trúng ngay vào thái dương trái, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.  Anh Hải sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến khoảng 4 giờ ngày 7-1 thì tử vong.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng cảnh sát hình sự và kỹ thuật hình sự đã đến kiểm tra bên trong căn nhà - nơi xảy ra vụ nổ súng
Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng cảnh sát hình sự và kỹ thuật hình sự đã đến kiểm tra bên trong căn nhà - nơi xảy ra vụ nổ súng

Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là xuất phát từ quan hệ tình cảm giữa anh Hải với một cô gái 19 tuổi tên N., ngụ phường Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Mặc dù đã từng có vợ và 1 đứa con, nhưng thời gian gần đây, anh Hải vẫn thường xuyên qua lại với N. Biết chuyện, gia đình đã ngăn cấm không cho Hải qua lại với N. nhưng không được. Hải vẫn thường xuyên liên lạc và qua lại với N., khiến bà T. (mẹ của N.) bức xúc.

Chiều ngày 6-1, giữa bà T. và Hải có xảy ra cự cãi trên điện thoại. Sự việc sau đó được bà T. kể lại cho N.T.P. là người có quen biết với bà T. nghe. Biết chuyện con gái bà T. bị Hải dụ dỗ quan hệ nên P. đã âm thầm mang súng đến phòng trọ tìm Hải và gây án.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh T. (người ở cùng phòng với nạn nhân) đã nhận diện rõ P. nên đã trình báo với cơ quan chức năng. Qua công tác nhận dạng, cơ quan công an xác định P. là nghi can nên đã đưa về trụ sở công an để làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ, trong đó có cả việc điều tra nguồn gốc khẩu súng mà nghi can dùng để gây án.

P.V

Tin xem nhiều