Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm các gia đình chính sách tại Đồng Nai

03:01, 30/01/2018

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân và đón Xuân Mậu Tuất, sáng 30-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và gặp gỡ các gia đình chính sách...

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân (1/1968 - 1/2018) và đón Xuân mới Mậu Tuất, sáng 30-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và gặp gỡ, tặng quà các gia đình chính sách của 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 Cùng đi với Chủ tịch nước có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; đại diện các Bộ: Công an, Quốc phòng, Lao động - thương binh và xã hội...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa.

 Đồng chí Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công và thắp hương trên phần mộ tập thể các liệt sĩ hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tại Sân bay Biên Hòa hiện đã được quy tập và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên thắp hướng trước tượng đài Tổ quốc gia công
Chủ tịch nước dâng hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí cùng đi đã đến viếng Bia tưởng niệm 164 liệt sĩ hy sinh tại mặt trận Biên Hòa trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 và viếng Đền thờ liệt sĩ tỉnh.

 Đồng chí Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường lên thắp hương
Đồng chí Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy dâng hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã gặp gỡ và tặng quà 11 gia đình liệt sĩ của 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương tại Văn phòng Ban quản lý Nghĩa trang, đồng thời tặng quà tết cho Ban quản lý nghĩa trang  liệt sĩ tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viếng đền thờ liệt sĩ tỉnh năm trong Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang viếng Đền thờ liệt sĩ tỉnh

Chủ tịch nước đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc các gia đình liệt sĩ đón xuân mới 2018 với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập tự do của Tổ quốc;...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu viếng mộ tập thể các liệt sĩ hy sinh tại Sân bay Biên Hòa năm 1968.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu viếng mộ tập thể các liệt sĩ hy sinh tại Sân bay Biên Hòa năm 1968.

Chủ tịch nước cho biết, Đảng và Nhà nước đã và đang quan tâm thực hiện các chính sách nhằm tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, sự đóng góp to lớn các gia đình thương binh liệt sĩ cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viếng bia tưởng niệm 164 liệt sĩ hy sinh tại Mặt trận Biên Hòa năm 1968.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang viếng Bia tưởng niệm 164 liệt sĩ hy sinh tại mặt trận Biên Hòa năm 1968.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao tỉnh Đồng Nai đã luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ người trồng cây, chăm lo tốt cho các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho Ban quản lí nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Chủ tịch nước đặc biệt khen ngợi tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã rất quan tâm tới công tác tìm kiếm và quy tập được nhiều liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến về an táng tại các nghĩa trang, trong đó có mộ tập thể các liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Sân bay Biên Hòa tháng 1-1968. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, không ngừng chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách.

... và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách

Rời Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận có 2 con là liệt sĩ ở khu phố 3, phường Tân Hiệp và thăm đồng chí Lê Văn Niên, một thương binh tiêu biểu của phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ Đỗ Thị Mận, chúc mẹ sống lâu trăm tuổi, tiếp tục là tấm gương sáng về sự hy sinh cao cả cho con cháu và lớp trẻ noi theo.

Cùng đi với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng chí  Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng quà cho 11 gia đình liệt sĩ của 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận và đồng chí Lê Văn Niên, thương binh của phường Tân Hiệp.

* Sáng cùng ngày, tại trụ sở Tỉnh ủy, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã có buổi gặp gỡ thân mật các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận có hai con là liệt sĩ và thương binh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận có hai con là liệt sĩ

Tham dự buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTQ tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban TVTU.

Phát biểu với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những đổi thay về hạ tầng giao thông, đô thị hiện đại của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ. (Ảnh: Huy Anh)

Chủ tịch nước cho rằng, Đồng Nai tiếp tục là tỉnh đi đầu về phát triển công nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, đồng thời là một trong những tỉnh có đóng góp lớn cho ngân sách.

Chủ tịch nước mong muốn chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo; đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với các mạng.

abc
Chủ tịch nước gặp gỡ thân mật các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch nước chúc các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Đồng Nai đón một mùa xuân mới vui tươi, phấn khởi và tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm mới 2018.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn trước tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng kính chúc Chủ tịch nước và các đồng chí trong đoàn công tác mạnh khỏe và hạnh phúc.

Tin: Công Nghĩa (ảnh: C.Nghĩa-Huy Anh)

Tin xem nhiều