Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh hoạt động các cơ sở y tế tư nhân

04:01, 31/01/2018

(ĐN)-  Làm việc với các bệnh viện và phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 31-1, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, hệ thống y tế tư nhân hiện đang phát triển rất mạnh.

(ĐN)-  Làm việc với các bệnh viện và phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 31-1, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, hệ thống y tế tư nhân hiện đang phát triển rất mạnh. Toàn tỉnh có 6 bệnh viện và 54 phòng khám đa khoa tư nhân đang hoạt động, góp phần tích cực cùng ngành y tế hoàn thành các chỉ tiêu của tỉnh giao hàng năm và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện công lập.

Một trong những điểm sáng của hệ thống y tế tư nhân là tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt. Trong ảnh: Bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Sing Mark khám bệnh cho bệnh nhân.
Một trong những điểm sáng của hệ thống y tế tư nhân là tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt. Trong ảnh: Bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Sing Mark khám bệnh cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các cơ sở y tế tư nhân chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại mà người bệnh còn phản ánh nhiều như: một số cơ sở thực hiện các kỹ thuật vượt quá khả năng chuyên môn; quảng cáo không đúng quy định; trình độ bác sĩ còn chưa cao; một số đơn vị còn xảy ra tai biến trong y khoa, giá dịch vụ quá cao, tổ chức khám sức khỏe định kỳ còn qua loa, hình thức…

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng hoạt động, trong thời gian tới các cơ sở y tế tư nhân cần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nhất là đào tạo chuyên môn cho nguồn nhân lực; chấn chỉnh đăng ký người hành nghề theo đúng quy định pháp luật; công khai danh sách tất cả các bác sĩ, nhân viên trên trang thông tin điện tử của ngành để quản lý; nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, đồng thời niêm yết công khai giá cả để bệnh nhân lựa chọn;…

Tin, ảnh: Anh Thư

Tin xem nhiều