Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp hơn 186 ngàn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

05:01, 19/01/2018

(ĐN)- Đó là tổng số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trong năm 2017 được Sở Tài nguyên và môi trường công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 diễn ra vào ngày 19-1.

(ĐN)- Đó là tổng số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trong năm 2017 được Sở Tài nguyên và môi trường  công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 diễn ra vào ngày 19-1.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao cờ cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao cờ cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cũng theo Sở Tài nguyên và môi trường, trong tổng số hơn 186 ngàn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp nói trên, có gần 182,3 ngàn hồ sơ trả đúng và trước hạn, còn lại hơn 3.860 hồ sơ bị trễ hạn. Ngoài ra, Sở cũng đã tiếp nhận và giải quyết trên 78,3 ngàn hồ sơ đăng ký giao dịch của các gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở còn quan tâm thực hiện các lĩnh vực khác như: quản lý tài nguyên nước, khoáng sản, bảo vệ môi trường... Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: công tác tham mưu xây dựng, trình UBND tỉnh một số văn bản liên quan đến tách thửa, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...còn chậm; việc kiểm tra, xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh còn kéo dài; chưa hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ chôn lấp chất thải sinh hoạt dưới 15%; bảo vệ môi trường trong chăn nuôi chưa tốt....

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị hoàn thành tố nhiệm vụ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho rằng, trong năm 2017, ngành tài nguyên và môi trường đã có nhiều cố gắng và thực hiện đạt một số kết quả nhất định, nhưng vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhất là tình trạng vẫn còn nhiều người dân than phiền về các thủ tục có liên quan đến đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Riêng lĩnh vực khai thác khoáng sản tuy đã được quản lý chặt hơn trước, nhưng hiện vẫn còn xảy ra tình trạng khai thác đất san lấp trái phép cần phải siết chặt lại. Bên cạnh đó, ngành cũng cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm trái phép ở một số nơi; đồng thời quản lý chặt đất đai ở khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

                                                      Hương Giang

Tin xem nhiều