Báo Đồng Nai điện tử
En

3 vụ ngừng việc tập thể liên quan đến lương, thưởng Tết

04:01, 29/01/2018

(ĐN)- Theo tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh, trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngừng việc tập thể và cả 3 đơn vị xảy ra ngừng việc đều có Công đoàn cơ sở...

(ĐN)- Theo tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh, trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngừng việc tập thể và cả 3 đơn vị xảy ra ngừng việc đều có Công đoàn cơ sở.

Vụ thứ nhất xảy ra tại Xí nghiệp may Đồng Thịnh - một đơn vị có vốn đầu tư trong nước, chuyên sản xuất hàng may mặc, đóng tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). 350/480 công nhân lao động yêu cầu công ty thực hiện thưởng cuối năm 2017 với mức thưởng tương đương năm 2016.

Vụ thứ hai xảy ra tại Công ty TNHH Bremier - đơn vị có vốn Malaysia, chuyên sản xuất thun và nguyên liệu may, đóng tại KCN Nhơn Trạch 1 (huyện Nhơn Trạch) và vụ thứ ba xảy ra tại Công ty TNHH Dệt Choongnam Việt Nam - có vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất ngành dệt may, KCN Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch). Nguyên nhân, công nhân yêu cầu công ty thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 141/2017/NĐ-CP của Chính phủ và thưởng Tết Nguyên đán Tết Mậu Tuất 2018.

Sau khi nắm tình hình, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động các huyện và các ngành chức năng liên quan đã đến các đơn vị để làm việc với lãnh đạo công ty, xí nghiệp.

Kết quả, Xí nghiệp may Đồng Thịnh đã thông báo các mức thưởng cuối năm, tiền phụ cấp, lì xì đầu năm, thưởng danh hiệu... Hai công ty còn lại cũng đã ra thông báo giải quyết những kiến nghị của người lao động. Nhận được thông báo, công nhân lao động của 3 công ty, xí nghiệp trên đã quay trở lại làm việc bình thường.

Để ổn định tình hình an ninh trật tự và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhân dịp cần kề Tết Nguyên đán 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các đơn vị có khu công nghiệp tập trung nắm chắc tình hình quan hệ lao động trên địa bàn, nhất là tình hình lương, thưởng tết, điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng, chế độ phép năm để kịp thời phối hợp chỉ đạo, giải quyết.

An Yên

Tin xem nhiều