Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay thành công một lúc 2 khớp háng nhân tạo

10:12, 17/12/2017

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lần đầu tiên thực hiện thành công ca thay một lúc 2 khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân bị hoại tử chỏm xương đùi 2 bên. Bệnh nhân là ông Phạm Quang Pha (47 tuổi, ngụ tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ).

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lần đầu tiên thực hiện thành công ca thay một lúc 2 khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân bị hoại tử chỏm xương đùi 2 bên. Bệnh nhân là ông Phạm Quang Pha (47 tuổi, ngụ tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ). Sau 1 tuần phẫu thuật, đến ngày 17-12, bệnh nhân đã ngồi dậy và đang tập đi.

Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng Khoa Chấn thương- chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tái khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng Khoa Chấn thương- chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tái khám cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chân teo, gây đau đớn, đi lại không được trong thời gian dài. Trước đó, bệnh nhân đã điều trị nội khoa suốt 5 năm nhưng bệnh không thuyên giảm. Qua chụp CT scanner, các bác sĩ phát hiện 2 chỏm xương đùi của bệnh nhân đã hư hoàn toàn nên được chỉ định phẫu thuật thay 2 khớp háng nhân tạo để giúp bệnh nhân đi lại dễ dàng, không đau.

Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa Chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết thay 2 khớp háng cùng một lúc là một phẫu thuật khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm trong thay khớp. Ca mổ chỉ kéo dài trong vòng 90 phút để giảm thời gian mổ cho bệnh nhân, tránh nguy cơ nhiễm trùng.

An An

Tin xem nhiều