Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo chuyển biến mạnh hơn để xứng tầm đô thị loại I

03:12, 12/12/2017

(ĐN)- Tiếp tục chương trình kiểm tra kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2017, ngày 12-12, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã về làm việc với cấp ủy các ngành và địa phương...

* Chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ

(ĐN)- Tiếp tục chương trình kiểm tra kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2017, ngày 12-12, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã về làm việc với cấp ủy các ngành và địa phương...

* Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa.

 Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số vấn đề với Biên Hòa tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số vấn đề với TP.Biên Hòa tại buổi làm việc (ảnh: Phương Hằng)

Trong năm 2017, nhờ ngân sách của tỉnh và thành phố đầu tư, nên Biên Hòa đã cơ bản xóa được tình trạng học ca 3. Thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, nhiều dự án được đầu tư thực hiện. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố và các phường, xã tích cực đối thoại với dân, nên nhiều vấn đề đã được giải quyết. Thành phố cũng đã kiên quyết xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm.

Một số thành viên trong đoàn kiểm tra đề nghị Biên Hòa đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục và có phương thức hoạt động tốt nhất cho hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo tư thục; xem xét lại hệ thống trạm y tế phường; rà soát lại quỹ đất cho tái định cư; đánh giá lại tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên; xây dựng các giải pháp để sinh hoạt đoàn, hội có hiệu quả.

Hạ tầng giao thông và cây xanh đang là thách thức lớn của TP.Biên Hòa. Trong ảnh: đường Nguyễn Ái Quốc là trục đường lớn nhất của TP.Biên Hòa hiện nay. Ảnh: K.Giới
Hạ tầng giao thông và cây xanh đang là thách thức lớn của TP.Biên Hòa. Trong ảnh: đường Nguyễn Ái Quốc là trục đường lớn nhất của TP.Biên Hòa hiện nay (Ảnh: tư liệu)

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng cho rằng, trong năm 2017 bộ mặt đô thị Biên Hòa tuy đã có sự thay đổi rất lớn, nhưng trong xử lý công việc vẫn còn vướng mắc một số vấn đề do cơ chế, nguồn lực, con người… Các sở, ngành của tỉnh và Biên Hòa cần có sự phối hợp tốt để Biên Hòa có sự chuyển biến mạnh hơn nữa, xứng tầm đô thị loại I.

* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Văn Năm, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Trong năm 2017, Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành và vượt 49/49 chỉ tiêu, trong đó có 8/49 chỉ tiêu vượt Nghị quyết. Đặc biệt, Đảng bộ đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, nhất là công tác cán bộ.

 Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Năm phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Năm phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Anh Thư)

Các thành viên trong đoàn đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh trong năm 2018 cần tăng cường kiểm tra thực hiện các chính sách, chế độ cho lực lượng dân quân tự vệ; tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong công tác tuyển quân, đặc biệt là ở cấp cơ sở.

Đồng chí Hồ Văn Năm nhấn mạnh, trong năm 2018, Đảng ủy Quân sự tỉnh cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo tay nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ; đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho lực lượng vũ trang; triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phòng, chống tham nhũng và phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch...

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Văn Năm làm trưởng đoàn cũng đã đến kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết năm 2017 tại Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi kiểm tra (ảnh: Tài Dũng)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Tài Dũng)

Đại tá Văn Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, năm 2017, Đảng bộ Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ theo quy định của pháp luật; lực lượng PCCC tại chỗ ngày càng phát triển và hoạt động có hiệu quả.

Cảnh sát PCCC tỉnh đã biểu dương và công nhận 127 điển hình về PCCC; xây dựng các cụm cơ quan, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu dân cư an toàn về PCCC..., góp phần hạn chế, giảm mạnh các vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, trưởng ban nội chính tỉnh ủy Hồ Văn Năm phát biểu tại buổi kiểm tra
Đồng chí Hồ Văn Năm phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Hồ Văn Năm yêu cầu Đảng bộ Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Nga Sơn)
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Nga Sơn)

* Sáng 12-12, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất.

Năm 2017, huyện Thống Nhất đã thực hiện đạt và vượt 35 chỉ tiêu. Trong đó, tình hình kinh tế - xã hội phát triển ổn định; tổng thu ngân sách trong năm của huyện là 192 tỷ đồng, đạt 224,3% so với chỉ tiêu được giao. Công tác bảo vệ môi trường; an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; cải cách hành chính... đều có chuyển biến tích cực

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất thông tin thêm về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị trên địa bàn huyện (Ảnh: Nga Sơn)
Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất thông tin thêm về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị trên địa bàn huyện (Ảnh: Nga Sơn)

Tuy nhiên, bên cạnh đó, huyện vẫn còn 3 chỉ tiêu chưa đạt,đó là: tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 73,87% (chỉ tiêu nghị quyết là 85%), tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật chiếm 1,1% (chỉ tiêu Nghị quyết 0,6%), tội phạm hình sự xảy ra 42 vụ (tăng 16 vụ so với cùng kỳ).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ huyện. Đồng chí lưu ý, trong năm 2018, bên cạnh việc tìm ra các giải pháp hoàn thành 3 chỉ tiêu chưa đạt, khắc phục những tồn tại hạn chế của năm 2017, huyện cần đề ra các giải pháp để phát triển bền vững hơn.

Phương Hằng - Anh Thư - Minh Thành - Nga Sơn

                                                                           

 

 

                                                

Tin xem nhiều