Báo Đồng Nai điện tử
En

Số người nhiễm mới HIV giảm mạnh

06:12, 31/12/2017

(ĐN) – Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai tính đến tháng 11-2017, toàn tỉnh có 189 người nhiễm mới HIV, 5 người đã tử vong, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 70 ca mắc mới và 15 ca tử vong.

(ĐN) – Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, tính đến tháng 11-2017, toàn tỉnh có 189 người nhiễm mới HIV, 5 người đã tử vong, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 70 ca mắc mới và 15 ca tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai tái khám và tư vấn điều trị thuốc ARV cho một bệnh nhân nhiễm HIV.
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai tái khám và tư vấn điều trị thuốc ARV cho một bệnh nhân nhiễm HIV.

Trong đó, tỷ lệ nhiễm HIV qua đường tình dục chiếm đến 50% số người nhiễm HIV mới và tiếp tục có xu hướng ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn so với đường máu. Do đó, dịch HIV/AIDS vẫn tiềm ẩn những nguy cơ bùng phát mới nếu không tiếp tục duy trì các can thiệp dự phòng hữu hiệu, nhất là trong nhóm nghiện chích ma túy, phụ nữ bán dâm, nhóm quan hệ đồng tính nam (MSM).

Trong năm 2018, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai sẽ đẩy mạnh các hoạt động thông tin giáo dục truyền thông về HIV/AIDS; củng cố và đa dạng hóa mô hình tư vấn xét nghiệm tự nguyện, tư vấn lưu động, ưu tiên các vùng khó khăn, cơ sở y tế hạn chế; tăng cường hoạt động giám sát dịch HIV/AIDS trong nhóm người có nguy cơ cao.

Được biết đến nay, toàn tỉnh đã phát phiện hơn 7,7 ngàn người nhiễm HIV, trong đó có hơn 4,1 ngàn trường hợp đã được quản lý tại các địa phương, 2,4 ngàn trường hợp tử vong.

                                                                                                An An

Tin xem nhiều