Báo Đồng Nai điện tử
En

Rhee Bros - Hoa Kỳ muốn nhập khẩu thực phẩm của Đồng Nai

04:12, 05/12/2017

(ĐN)- Ngày 5-12, Sở Công thương đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa doanh nghiệp Đồng Nai với ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ và đại diện Công ty Rhee Bros., Inc (Hoa Kỳ)...

(ĐN)- Ngày 5-12, Sở Công thương đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa doanh nghiệp Đồng Nai với ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ và đại diện Công ty Rhee Bros., Inc (Hoa Kỳ) nhằm mở rộng xuất khẩu thực phẩm vào thị trường nước này.

Ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ phát biểu tại hội nghị
Ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ phát biểu tại hội nghị

Công ty Rhee Bros., Inc là doanh nghiệp phân phối thực phẩm lớn của Hoa Kỳ. Hiện doanh nghiệp này đang nhập khẩu khoảng 4 ngàn mặt hàng thực phẩm khô, đông lạnh từ 25 nước (trong đó có Việt nam) để cung ứng cho các hệ thống bán sỉ, lẻ tại nước này. Doanh thu của Rhee Bros hơn 200 triệu USD/năm. Công ty này đang muốn tìm các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện để cung ứng nguồn hàng.

Đại diện Hợp tác xã xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc) phát biểu tại hội nghị
Đại diện Hợp tác xã xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc) trao đổi ý kiến tại hội nghị

Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm và đã xuất khẩu sang nhiều nước, nhưng xuất khẩu vào Hoa Kỳ chưa nhiều nên cũng muốn mở rộng sang thị trường này.

Theo ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ, thì thị trường Hoa Kỳ lớn và đa dạng, nhu cầu nhập khẩu thực phẩm lớn. Nhưng thực phẩm của doanh nghiệp Đồng Nai muốn xuất khẩu vào Hoa Kỳ phải thực hiện các quy định của Luật hiện đại hóa an toàn vệ sinh thực phẩm (FSMA).

Đại
Đại diện một doanh nghiệp Đồng Nai tìm hiểu khả năng mở rộng xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Hoa Kỳ

Ông Nhân cho biết, nếu đáp ứng được các quy định của luật nêu trên, thực phẩm xuất khẩu vào Hoa Kỳ sẽ rất thuận lợi và doanh nghiệp dễ dàng nhận được các đơn hàng lớn dài hạn. Phía Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiều thông tin, kết nối và tháo gỡ các khó khăn khi xuất khẩu hàng vào nước này.

Sau hội nghị, ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ và đại diện Công ty Rhee Bros., Inc đã làm việc với Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai cùng các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực thực phẩm trong tỉnh để tìm cơ hội liên kết cung ứng hàng hóa cho nhau.                                        

Hương Giang

Tin xem nhiều