Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hiệu quả công tác dân nguyện

11:12, 18/12/2017

Ngày 18 và 19-12, tại TP.Cần Thơ, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị công tác dân nguyện năm 2017 khu vực các tỉnh, thành phía Nam.

Ngày 18 và 19-12, tại TP.Cần Thơ, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị công tác dân nguyện năm 2017 khu vực các tỉnh, thành phía Nam.

 

Theo bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện, thời gian qua công tác dân nguyện của Quốc hội đã có nhiều đổi mới, bước đầu thu được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự thành công chung của Quốc hội. Công tác tập hợp, kiến nghị của cử tri qua tiếp xúc trước và sau kỳ họp được triển khai một cách chuyên nghiệp, khoa học, công khai, kịp thời hơn. Các kiến nghị của cử tri và các văn bản trả lời cử tri của các bộ, ngành đều được đăng tải đầy đủ, công khai... Công tác theo dõi, việc giải quyết các kiến nghị rất sát sao. Do đó, liên tục từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay, các kiến nghị của cử tri đều được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời đúng thời gian quy định, số kiến nghị chưa được giải quyết, tồn đọng đã giảm nhiều so với thời gian trước.

 Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác dân nguyện thời gian qua vẫn còn tồn tại một số bất cập như: số lượng đơn thư được nghiên cứu chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết chưa nhiều. Việc theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả giải quyết chưa thường xuyên nên số lượng văn bản trả lời, số vụ việc đã kiến nghị được giải quyết còn thấp. Công tác phối hợp giữa Ban Dân nguyện với các cơ quan hữu quan trong việc tiếp công dân, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa được chặt chẽ...

Ngọc Thiện

Tin xem nhiều