Báo Đồng Nai điện tử
En

Kursk (Nga) muốn mở rộng thương mại với Đồng Nai

03:12, 12/12/2017

(ĐN) – Ngày 12-12, ông Kripolapov Aleksandr Nikolaevich, Phó thống đốc tỉnh Kursk (Nga) đã đến thăm và làm việc với tỉnh nhằm tìm hiểu thêm về chính sách để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.

(ĐN) – Ngày 12-12, ông Kripolapov Aleksandr Nikolaevich, Phó thống đốc tỉnh Kursk (Nga) đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai, nhằm tìm hiểu thêm về chính sách; các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tăng quà lưu niệm cho ông Krivolapov Aleksandr Nikolaevich, Phó thống đốc tỉnh Kursk
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tăng quà lưu niệm cho ông Krivolapov Aleksandr Nikolaevich, Phó thống đốc tỉnh Kursk

Tiếp và làm việc với đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Đồng Nai hiện đã có 30 khu công nghiệp đi vào hoạt động và có hạ tầng rất hoàn chỉnh. Hiện tỉnh đang mời gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực, nhưng ưu tiên cho những dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ thân thiện với môi trường.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Đồng Nai chưa nhiều, thương mại 2 chiều còn khiêm tốn. Đồng Nai có nhiều sản phẩm nông nghiệp có thể phù hợp với thị trường Nga; đồng thời các doanh nghiệp Đồng Nai cũng muốn nhập khẩu nhiều nguyên liệu từ Nga để sản xuất. Do đó, tỉnh Đồng Nai rất mong trong thời gian tới 2 bên sẽ tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư.

Ông Krivolapov Aleksandr Nikolaevich, Phó thống đốc tỉnh Kursk chia sẻ, Kursk là tỉnh dẫn đầu của Liên bang Nga về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, sản xuất máy móc và năng lượng. Mức tăng trưởng trong nông nghiệp, công nghiệp hơn 12%. Đây là vùng sản xuất nhiều củ cải đường, lúa mì, thịt heo... Các doanh nghiệp tỉnh Kursk xuất khẩu nhiều quặng, sắt thép, dầu, máy móc. Thời gian tới, tỉnh sẽ tăng cường hợp tác với Đồng Nai để mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư.

                                                                          Hương Giang

 

Tin xem nhiều