Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Nhơn Trạch sẽ xây dựng 4 khu nhà ở xã hội

10:12, 03/12/2017

(ĐN) - UBND huyện Nhơn Trạch đã đăng ký với UBND tỉnh trong thời gian tới sẽ xây thêm 4 khu nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp với tổng diện tích hơn 130 hécta.

(ĐN) - UBND huyện Nhơn Trạch đã đăng ký với UBND tỉnh trong thời gian tới sẽ xây thêm 4 khu nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp với tổng diện tích hơn 130 hécta. Trong đó, có 2 vị trí là khu đất giáp ranh 2 xã Long Thọ - Phước An, 1 vị trí nằm giữa Hiệp Phước - Phước An, 1 vị trí nằm trên địa bàn xã Phước An.

Tuy nhiên, qua kiểm tra Sở Xây dựng cho rằng có 2 khu đất không phù hợp để làm nhà ở xã hội vì xa trung tâm và các khu công nghiệp, nếu xây dựng xong cũng khó thu hút công nhân, người thu nhập thấp đến mua, thuê để sinh sống.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, huyện Nhơn Trạch có đông công nhân nhập cư nên nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn. Thế nhưng, địa điểm chọn làm nhà ở xã hội phải gần các khu công nghiệp, khu trung tâm có đầy đủ hạ tầng như: chợ, bệnh viện, trường học... Do đó, huyện cần nghiên cứu đổi 2 vị trí chưa phù hợp sang vị trí gần trung tâm để sớm triển khai làm nhà ở xã hội.

Khánh Minh

Tin xem nhiều