Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 190 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

05:12, 20/12/2017

(ĐN)- Ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đồng Nai (Sở Y tế) cho biết, đến chiều 19-12, hơn 190 công nhân của Công ty TNHH sản xuất thương mại Miền Quê, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch) đã xuất viện...

(ĐN)- Ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đồng Nai (Sở Y tế) cho biết, đến chiều 19-12, hơn 190 công nhân của Công ty TNHH sản xuất thương mại Miền Quê, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch) đã xuất viện.

Sau bữa ăn trưa cùng ngày, hàng loạt công nhân của Công ty TNHH sản xuất thương mại Miền Quê, cùng có các triệu chứng: rát họng, tê lưỡi, buồn nôn nên được đưa đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa để điều trị.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công nhân ăn trưa có món canh chua bạc hà (dọc mùng) gây kích ứng ở vùng họng, lưỡi, tạo nên các triệu chứng khó chịu nêu trên. Đây không phải là ngộ độc thực phẩm mà chỉ là sự cố về an toàn thực phẩm do quá trình chế biến bạc hà không tước hết vỏ, không ngâm nước muối để bớt mủ gây kích ứng.

Ngành y tế đã yêu cầu công ty chăm lo mọi chi phí điều trị cho công nhân. Đồng thời, tuyên truyền cho bếp ăn tập thể trong công ty hạn chế lựa chọn các thực phẩm dễ gây dị ứng, kích ứng; tuyên truyền cách sơ chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

An An

Tin xem nhiều