Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống một ca chấn thương nặng do tai nạn giao thông

07:12, 13/12/2017

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa cứu sống một ca chấn thương nặng, gãy dập nát cả 2 chân do tai nạn giao thông. Nạn nhân là ông Đ.H.C, sinh năm 1981, ngụ tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom.

Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng Khoa ngoại chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai hỏi thăm bệnh nhân đang được hồi sức-hậu phẫu
Bác sĩ Lê Ngân đang hỏi thăm bệnh nhân đang được hồi sức - hậu phẫu

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa cứu sống một ca chấn thương nặng, gãy dập nát cả 2 chân do tai nạn giao thông. Nạn nhân là ông Đ.H.C, sinh năm 1981, ngụ tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom. Sau một ngày được phẫu thuật cấp cứu, đến ngày 13-12, ông C. đã tỉnh táo, nhưng vẫn đang nằm trong phòng hồi sức - hậu phẫu để tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, lơ mơ, mạch, huyết áp không đo được, máu ra nhiều.

Trước tình trạng đó, Bệnh viện đã lập tức triển khai chương trình báo động đỏ. Chỉ trong vòng 7 phút, các bác sĩ trưởng, phó khoa liên quan đã được huy động đến để phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Ca mổ chỉ kéo dài trong vòng 30 phút và các bác sĩ đã cắt bỏ 2 chân của bệnh nhân (do bị dập nát, lộ cơ, xương, không nối được), cầm máu và truyền gần 9 lít máu để cứu sống bệnh nhân.

Trường hợp này nếu không được phẫu thuật, cấp cứu kịp thời, nguy cơ tử vong rất cao, do mất nhiều máu.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều