Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú ý hơn nữa đến quảng bá hàng Việt

05:12, 15/12/2017

(ĐN) – Ngày 14-12, ông Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch uỦy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

(ĐN) – Ngày 14-12, ông Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch uỦy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Hiện nay, 11/11 đơn vị cấp huyện đã thành lập Ban vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp đã thực hiện nhiều cuộc tuyên truyền, vận động cho hàng triệu lượt người dân trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã có 400 tin, 100 bài tuyên truyền cho hàng Việt. Ngành công thương cũng tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cho doanh nghiệp Việt, hợp tác xã, trang trại để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, theo khảo sát ý kiến người dân về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ban chỉ đạo 264 tỉnh thực hiện cho thấy, đại đa số quan tâm đến cuộc vận động này. Từ khi có cuộc vận động, đa số người tiêu dùng khi mua hàng hóa đã ý thức được việc ưu tiên mua hàng Việt. Một số mặt hàng như: giày dép, dệt may, đồ gia dụng, thực phẩm, rau quả...sản xuất tại Việt Nam đã được người tiêu dùng ưa chuộng hơn những năm trước.

Sở Công thương tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017.
Sở Công thương tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới cho rằng, thời gian qua cuộc vận động đã đi vào chiều sâu, người tiêu dùng đã quan tâm, sử dụng hàng Việt nhiều hơn. Trong năm 2018, Ban chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục tập trung vào công tác truyền thông quảng bá hàng Việt nhiều hơn, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm thường xuyên để người dân biết chọn lựa.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo sẽ chú ý xây dựng kênh tư vấn hàng Việt cho người dân. Cuộc vận động sẽ coi trọng quảng bá trên trang mạng internet để giới thiệu hàng Việt với người Việt ở nước ngoài, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.

                                                       Hương Giang

Tin xem nhiều