Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có giải pháp cụ thể thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo

10:12, 27/12/2017

(ĐN)- Tại hội nghị triển khai công tác hoạt động năm 2018 của Sở Lao động - thương binh và xã hội sáng 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua...

(ĐN)- Tại hội nghị triển khai công tác hoạt động năm 2018 của Sở Lao động - thương binh và xã hội sáng 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua, như: giải quyết việc làm cho gần 92 ngàn lượt người lao động; công tác bảo trợ xã hội, đào tạo nghề, an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc người có công, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới… được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp trao kỷ niệm chương và bằng khen của Bộ Lao động – thương binh và xã hội cho các cá nhân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp trao kỷ niệm chương và bằng khen của Bộ Lao động – thương binh và xã hội cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, ngành lao động - thương binh và xã hội cần rà soát, đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm đạt chỉ tiêu giảm nghèo năm 2018 (giảm 0,2%, xuống còn 0,19%). Cần nắm rõ thực trạng cung - cầu thị trường lao động, thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chương trình, dự án về việc làm; ổn định quan hệ lao động, hạn chế đình công, lãn công, tranh chấp lao động tập thể, tai nạn lao động. Hướng dẫn các đơn vị dạy nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề, nhất là đối với người nông dân có đất bị thu hồi trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đại biểu phát biểu đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018
Đại biểu phát biểu đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng đề nghị ngành lao động - thương binh và xã hội tiếp tục giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách cho người có công; quan tâm theo dõi, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng xã hội; thực hiện cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng song hành với việc giải quyết các vấn đề sau cai nghiện, giúp người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, cho 92 cá nhân được Bộ Lao động - thương binh và xã hội trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp lao động - thương binh và xã hội và bằng khen.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều