Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé sơ sinh tử vong không liên quan đến vaccine

11:12, 11/12/2017

(ĐN)- Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết kết quả sơ bộ do Hội đồng tư vấn chuyên môn họp vào chiều 11-12 cho thấy trường hợp bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine phòng bệnh lao BCG không liên quan đến vaccine; đột tử không loại trừ khả năng nhiễm trùng huyết.

(ĐN)- Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết kết quả sơ bộ do Hội đồng tư vấn chuyên môn họp vào chiều 11-12 cho thấy trường hợp bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine phòng bệnh lao BCG không liên quan đến vaccine; đột tử không loại trừ khả năng nhiễm trùng huyết. Ngành y tế đang chờ kết quả giải phẫu bệnh lý của cơ quan giám định pháp y mới có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong .

Trước đó vào ngày 8-12, chị N.T.T. (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) sinh mổ 1 bé gái cân nặng 3,5kg tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ngày 9-12, bé được tiêm ngừa viêm gan B, sức khỏe vẫn bình thường. Đến sáng 10-12, bé được tiêm vaccine phòng bệnh lao BCG thì đến chiều cùng ngày bé đột ngột tím tái, khó thở. Bệnh viện đã hồi sức, cấp cứu, đặt nội khí quản cho bé nhưng nhịp tim rất rời rạc. Bé đã được chuyển qua Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cấp cứu, nhưng khi đến nơi bé đã ngưng tim, ngưng thở. Dù các bác sĩ tiếp tục hồi sức cấp cứu bé nhưng bé đã tử vong từ trước đó.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều