Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 20 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

04:11, 02/11/2017

(ĐN)-Sáng 2-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBND huyện Định Quán đã tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà Đại đoàn kết (giai đoạn 3) với 20 căn cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã La Ngà (huyện Định Quán).

(ĐN)- Sáng 2-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBND huyện Định Quán đã tổ chức lễ động thổ xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết (giai đoạn 3) cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại xã La Ngà (huyện Định Quán).

Các đại biểu làm lễ động thổ xây dựng giai đoạn 3 với căn nhà Đại đoàn kết
Các đại biểu lthực hiện lễ động thổ xây dựng nhà Đại đoàn kết giai đoạn 3

20 căn nhà Đại Đoàn kết nói trên được xây tại mảnh đất có vị trí đẹp, ngay trước Nhà văn hóa xã La Ngà, và được đặt tên là Làng hữu nghị Việt - Hàn.

 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Tổ chức ACEF tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Tổ chức ACEF tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là chương trình do Tổ chức ACEF, cùng Hiệp hội giáo hội tỉnh DAEGU (Hàn Quốc) tài trợ. Được biết, từ năm 2015 tới nay, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Tổ chức ACEF đã tài trợ cho huyện Định Quán triển khai xây và bàn giao 40 căn nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, giai đoạn 1 là 25 căn, giai đoạn 2 là 15 căn với tổng số vốn đầu tư xây dựng là 124 ngàn USD (tương đương với số tiền 2,8 tỷ đồng).

Bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp động thổ giai đoạn 3 của chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã La Ngà, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Tổ chức ACEF đã tặng các phần quà, gồm: gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm cho các bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều