Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

03:11, 08/11/2017

(ĐN) - Ông Nguyễn Văn Chuông, Phó chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, từ ngày 1-1-2018, người lao động được quyền tham gia chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện

(ĐN) - Ông Nguyễn Văn Chuông, Phó chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, từ ngày 1-1-2018, người lao động được quyền tham gia chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Loại bảo hiểm này rất có lợi, đặc biệt đối với những người dân không tham gia làm việc, công tác ở bất kỳ cơ quan, đơn vị nào, không phải là cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, người dân có quyền tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để khi đủ ít nhất 20 năm đóng bảo hiểm, đến tuổi nghỉ hưu (55 với nữ, 60 với nam), thì được hưởng chế độ hưu trí.

Đối với người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, nếu không tiếp tục làm việc được nữa thì về địa phương, chốt số năm đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp và tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Nếu cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm xã hội ở 2 nơi đủ 20 năm và hết tuổi lao động theo quy định, thì được hưởng chế độ hưu trí.

Tham gia loại hình này, mỗi người còn được cấp một thẻ bảo hiểm y tế sử dụng đến khi qua đời.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều