Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhật Bản đầu tư gần 4 tỷ USD vào Đồng Nai

04:11, 15/11/2017

(ĐN) – Ngày 15-11, Cục Kinh tế, Thương mại - công nghiệp vùng Kansai phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản...

(ĐN) – Ngày 15-11, Cục Kinh tế, Thương mại - công nghiệp vùng Kansai phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển công nghiệp hỗ trợ và triển khai dự án kiểu mẫu nhằm phát triển Đồng Nai thành trung tâm sản xuất Việt Nam. 

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị.
Các doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư gần 4 tỷ USD vào Đồng Nai. Đặc biệt, khoảng 2-3 năm gần đây, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đã đến Đồng Nai đầu tư trên các lĩnh vực, trong đó nhiều nhất là công nghiệp hỗ trợ.

Theo đại diện của Meti-Kansai, khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào Đồng Nai là thiếu nguyên liệu sản xuất. Do đó, nếu Đồng Nai phát triển được nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ, thì thời gian tới tỉnh sẽ thu hút được doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa.

Công nhân sản xuất đế của van khóa dầu tại Công ty Kaneco, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch).
Công nhân sản xuất đế của van khóa dầu tại Công ty Kaneco, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (ảnh tư liệu).

Phía Nhật Bản đã phối hợp với tỉnh Đồng Nai xây dựng mạng lưới điều phối viên để kết nối doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp trong nước nhằm cung ứng sản phẩm cho nhau. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp với các trường, viện để khi gặp khó khăn về công nghệ hoặc nhân lực có thể hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng Nai cũng thành lập bàn Kansai được hơn 4 năm để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản nên đầu tư của Nhật Bản vào địa bàn tỉnh trong những năm gần đây tăng nhanh.

                                                    Hương Giang

 

Tin xem nhiều