Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại thiếu vaccine dịch vụ 5 trong 1 và 6 trong 1

04:11, 01/11/2017

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, nguyên nhân xảy ra khan hiếm vaccine Pentaxim 5 trong 1 dịch vụ hơn 1 tháng qua là do vướng thủ tục giữa nhà nhập khẩu và doanh nghiệp trúng thầu thuốc.

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, nguyên nhân xảy ra khan hiếm vaccine Pentaxim 5 trong 1 dịch vụ hơn 1 tháng qua là do vướng thủ tục giữa nhà nhập khẩu và doanh nghiệp trúng thầu thuốc. Riêng vaccine Infarix 6 trong 1 khan hiếm suốt 4-5 tháng qua là do đặt hàng không có vaccine.

Nhân viên y tế Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tiêm ngừa vaccine 5 trong 1 cho trẻ (Ảnh minh họa)
Nhân viên y tế Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tiêm ngừa vaccine 5 trong 1 cho trẻ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cũng theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, hiện các loại vaccine này đã được nhập khẩu về Việt Nam và đang làm thủ tục phân bổ về các tỉnh, thành. Dự kiến, từ ngày 3 đến 5-11, vaccine 6 trong 1 sẽ có trở lại; còn vaccine 5 trong 1 dịch vụ cũng sẽ có lại ngay trong tháng 11 này.  

Tình hình khan hiếm vaccine 6 trong 1 và 5 trong 1 là tình hình chung của cả nước và chỉ xảy ra với vaccine dịch vụ. Riêng vaccine 5 trong 1 của chương trình tiêm chủng mở rộng vẫn đảm bảo.

Do đó, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đề nghị phụ huynh nên cho trẻ đi tiêm ngừa đúng lịch để phòng ngừa sớm những bệnh nguy hiểm, như: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ do Hib. Đối với những trẻ đã tiêm mũi 1 hoặc mũi 2 của vaccine 5 trong 1 vẫn có thể tiêm các mũi tiếp theo bằng vaccine 5 trong 1 của chương trình tiêm chủng mở rộng để đảm bảo phòng bệnh cho trẻ.

An An

 

Tin xem nhiều