Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát 3 địa điểm nghi có hài cốt liệt sĩ tại Định Quán

10:11, 15/11/2017

(ĐN) - Ngày 15/11/2017, Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ huyện Định Quán đã tổ chức đoàn đi khảo sát, thẩm định lại 3 địa điểm nghi vấn có hài cốt tại xã Phú Tân. 

(ĐN)- Ngày 15-11, Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ huyện Định Quán đã tổ chức đoàn đi khảo sát, thẩm định lại 3 địa điểm nghi vấn có hài cốt liệt sĩ tại xã Phú Tân.

Người dân chỉ địa điểm nghi có hài cốt.
Người dân chỉ địa điểm nghi có hài cốt.

Đoàn đã đến một địa điểm nghi có hài cốt liệt sĩ tại ấp 7, dưới một chân ruộng. Tuy nhiên, với những thông tin mà người dân địa phương quanh khu vực cung cấp, thì đoàn khảo sát xác định chưa có đủ căn cứ kết luận là có hài cốt liệt sĩ và đề nghị địa phương cùng với người dân tiếp tục thu thập thêm thông tin xác đáng. Riêng 2 địa điểm tại ấp 6, thông tin cung cấp của chủ rẫy về những di vật đã từng thấy, người dân địa phương cũng cho biết khu vưc này trước đây là điểm tập kết của bộ đội và được đặt tên là “Suối Bộ Đội”.

Đoàn tiến hành khảo sát 3 điểm tại xã Phú Tân.
Đoàn tiến hành khảo sát 3 điểm tại xã Phú Tân.

Đoàn khảo sát đã kết luận 2 địa điểm tại ấp 6 có hài cốt liệt sĩ là có căn cứ, do đó đoàn sẽ tiến hành tham mưu cho UBND huyện về thời gian để tiến hành khai quật và quy tập theo kế hoạch.

Hải Hậu

 

Tin xem nhiều