Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 12

11:11, 03/11/2017

(ĐN)- Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ sáng sớm ngày 4-11, hoàn lưu bão số 12 sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ sáng sớm ngày 4-11, hoàn lưu bão số 12 sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi trên địa bàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của bão sẽ gây ra tình trạng mưa lớn trên diện rộng. Trước hết, gây mưa lớn và gió mạnh lên ở khu vực phía Đông Bắc của tỉnh bao gồm huyện Tân Phú và Định Quán. Sau đó đến trưa và chiều tối 4-11, bão sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tỉnh. Sức gió mạnh nhất khi bão ảnh hưởng có thể làm cây cối rung chuyển, khó đi ngược gió.

Mưa do ảnh hưởng bão trong khoảng 50-100mm, địa bàn các huyện Tân Phú, Định Quán và phía Bắc của huyện Vĩnh Cửu có mưa nhiều hơn các huyện ở phía Nam. Cần đề phòng mưa lớn ở thượng nguồn gây lũ cho các sông Đồng Nai, La Ngà. Mưa lớn cũng có thể gây sạt lở đất ở các sườn dốc, lũ lên đột ngột ở các sông, suối nhỏ.

Từ ngày 6 đến 8-11 triều cường kết hợp với xả lũ ở hạ du sông Đồng Nai sẽ gây ra tình trạng ngập cục bộ ở một số khu vực. Người dân cần chủ động đề phòng và đối phó.

* Chiều 3-11, huyện Trảng Bom tổ chức cuộc họp gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 12.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban thường xuyên, theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình thời tiết, nắm bắt thông tin cảnh báo để có biện pháp ứng phó kịp thời; tăng cường tuyên truyền, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng tránh thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Các lực lượng sẵn sàng phương tiện cứu nạn, cứu hộ để ứng phó kịp thời; luôn bám sát địa bàn để chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai các phương án phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, tránh lơ là, chủ quan…        

Thanh Hải - Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều