Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng chục người vây quỹ tín dụng đòi tiền

04:11, 20/11/2017

(ĐN)- Sáng 20-11, hàng chục người dân đã vây kín địa điểm giao dịch của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (đóng tại KP.2, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) để yêu cầu đơn vị này trả nợ số tiền họ đã gửi vào.

(ĐN)- Sáng 20-11, hàng chục người dân đã vây kín địa điểm giao dịch của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (đóng tại KP.2, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) để yêu cầu đơn vị này trả nợ số tiền họ đã gửi vào.

Người dân tụ tập trước cửa Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đòi lại tiền.
Người dân tụ tập trước cửa Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đòi lại tiền

Theo nhiều người dân, trước đây họ gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình để lấy lãi. Tuy nhiên, sau một thời gian chi trả tiền lãi và gốc bình thường, đến khoảng giữa năm 2016, đơn vị này bắt đầu chây ì việc chi trả. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, một số cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và khất lại.

Sau rất nhiều lần hứa nhưng không có trả, một số người có gửi số tiền lớn đã buộc ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình phải viết giấy cam kết trả nợ. Tuy nhiên, sau những lần cam kết, người dân vẫn không thể lấy lại được tiền của mình.

Thời gian gần đây, một số khách hàng nhận được thông tin ông Liêm đã nghỉ việc tại Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình và bỏ đi khỏi địa phương nên đã kéo đến để đòi lại tiền.

Nhận được thông tin, hàng chục người dân tụ tập tại địa điểm trên để đòi tiền, công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. Đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cũng đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Tổ kiểm soát đặc biệt làm việc với người dân sau khi nhận được thông tin sự việc.
Tổ kiểm soát đặc biệt làm việc với người dân sau khi nhận được thông tin sự việc.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, trước sự phản ảnh của khách hàng, cơ quan này đã cử một tổ thanh tra đến làm việc với người dân để ghi nhận các ý kiến.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng lập tổ kiểm soát đặc biệt thanh tra, kiểm tra hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình để xem xét số tiền góp của người dân là bao nhiêu, đưa vào đâu, để làm gì…, sau đó sẽ có phương án xử lý. Cũng theo ông Tuấn, hiện Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình không còn hoạt động, giám đốc đã tự nghỉ việc và bỏ đi khỏi địa phương.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết, vụ việc tại Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đã được phát hiện có dấu hiệu sai phạm từ nhiều tháng nay. Phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cũng đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra xác minh. Đến nay, vụ việc này đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án để điều tra.

Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 80 người dân gửi khoảng 50 tỷ đồng vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, nhưng chưa thể lấy lại được tiền. Số người dân này đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng để yêu cầu Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình trả lại tiền gốc và lãi theo quy định.

Trần Danh


Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích