Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng cửa mỏ đá nhưng xe chở đá vẫn hoành hành cả đêm lẫn ngày

08:11, 09/11/2017

(ĐN)- Những ngày qua, nhiều người dân sống 2 bên tuyến đường Nguyễn Văn Lung (ở xã Hóa An, TP.Biên Hòa) bức xúc trước việc xe tải ben lưu thông với mật độ dày đặc, nhất là xe chở vật liệu xây dựng đá xay, gây ô nhiễm môi trường,..

(ĐN)- Những ngày qua, nhiều người dân sống 2 bên tuyến đường Nguyễn Văn Lung (ở xã Hóa An, TP.Biên Hòa) bức xúc trước việc xe tải ben lưu thông với mật độ dày đặc, nhất là xe chở vật liệu xây dựng đá xay, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông nên đã nhiều lần dùng vật cản chặn không cho xe tải lưu thông.

Đỉnh điểm ngày 4-11 vừa qua, người dân dùng vật cản chặn xe buộc các doanh nghiệp tại khu vực này phải cam kết thường xuyên tưới nước và lưu thông chậm qua khu dân cư và về đêm hạn chế lưu thông và bóp còi trong khu dân cư.

Theo UBND xã Hóa An, từ năm 2011 sau khi mỏ đá Hóa An ngưng khai thác, lượng xe tải ben lưu thông trên đường Nguyễn Văn Lung giảm, chỉ còn một số doanh nghiệp sản xuất với lượng xe ít. Tuy nhiên, gần đây khu vực gần mỏ đá Hóa An cũ, một doanh nghiệp thuê đất để trung chuyển đá xây dựng nên lượng xe tải ra vào vận chuyển đá tăng.

Để đảm bảo lưu thông trên tuyến đường được thông suốt, cũng là giải quyết kiến nghị chính đáng của người dân địa phương, UBND xã Hóa An đã mời đại diện các doanh nghiệp tại khu vực trên và người dân đối thoại. Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp cam kết trong ngày 7-11 sẽ tăng cường phun nước để hạn chế bụi trên đường, hạn chế tốc độ khi lưu thông qua khu dân cư, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo ghi nhận sau buổi đối thoại, các doanh nghiệp đã tiến hành tưới nước để hạn chế bụi, các xe tải ben cũng lưu thông chậm hơn khi qua khu dân cư. Thế nhưng, người dân sống 2 bên tuyến đường này cho rằng việc này sẽ không được thực hiện thường xuyên nếu thiếu sự giám sát từ các cơ quan chức năng, nhất là chính quyền ở cơ sở. Chủ tịch UBND xã Hóa An Nguyễn Văn Minh cho biết: “Nếu thời gian tới, phía các doanh nghiệp không thực hiện như cam kết với người dân thì UBND xã sẽ tiếp tục làm việc để xử lý dứt điểm, không để tình trạng người dân dùng vật cản chặn xe tải trên tuyến đường Nguyễn Văn Lung như vừa qua”.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều