Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội LHU-304 đoạt giải xuất sắc Hackathon Bình Dương

08:11, 27/11/2017

(ĐN) -  Đội tuyển LHU-304 Khoa Công nghệ - thông tin Trường đại học Lạc Hồng đã giành giải xuất sắc Cuộc thi Hackathon Bình Dương do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức trong 2 ngày 25 và 26-11 tại Trường đại học quốc tế Miền Đông (tỉnh Bình Dương).

(ĐN) -  Đội tuyển LHU-304 Khoa Công nghệ - thông tin Trường đại học Lạc Hồng đã giành giải xuất sắc Cuộc thi Hackathon Bình Dương do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức trong 2 ngày: 25 và 26-11 tại Trường đại học quốc tế Miền Đông (tỉnh Bình Dương) với phần thưởng cao nhất là 50 triệu đồng và một gói hỗ trợ khởi nghiệp cho ý tưởng giải pháp giao thông thông minh của đội.

5 thành viên của Đội LHU-304 Khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Lạc Hồng giành giải xuất sắc cuộc thi. (Ảnh: Ngọc Sơn)
5 thành viên của Đội LHU-304 Khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Lạc Hồng giành giải xuất sắc cuộc thi. (Ảnh: Ngọc Sơn)
Cuộc thi Hackathon Bình Dương 2017 là sân chơi cho sinh viên Việt Nam và quốc tế đam mê lập trình phần mềm có thể cung cấp các giải pháp để xây dựng thành phố thông minh (smart City). Mỗi đội tham gia cuộc thi có  tối đa 5 thành viên.
 
Trong thời gian liên tục 24 giờ, các thí sinh thao tác trên máy vi tính để viết mã code dựa trên nền tảng điện toán đám mây, nhằm cho ra một phần mềm ứng dụng hữu ích có thể ứng dụng để xây dựng thành phố thông minh.
 
Giải pháp của Đội LHU-304 có thể giúp điều khiển giao thông của một thành phố hoàn toàn tự động, nhất là những nơi có đèn tín hiệu giao thông, cung cấp dữ liệu giao thông cho người điều khiển phương tiện. Giải pháp này còn mang lại nhiều thuận lợi cho lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị quản lí và vận hành giao thông.
 
Trước đó, vào tháng 10-2017, các thành viên của nhóm LHU-304 đã đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam IOT Hackathon do Tập đoàn Viettel tổ chức với phần thưởng 200 triệu đồng.
 
Công Nghĩa
Tin xem nhiều