Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra dịch tễ lao tại phường Tam Hiệp

02:11, 09/11/2017

(ĐN)- Thực hiện chương trình phòng chống lao quốc gia, Đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), Bệnh viện phổi Phạm Hữu Chí (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Bệnh viện phổi Đồng Nai đã tổ chức điều tra dịch tễ lao tại phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Thực hiện Chương trình Phòng chống lao Quốc gia, mới đây Đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), Bệnh viện phổi Phạm Hữu Chí (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và Bệnh viện phổi Đồng Nai đã phối hợp tổ chức điều tra dịch tễ lao tại phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa.

Các bác sỹ chụp X-Quang khám sàng lọc bệnh lao cho người dân tại hường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.
Các bác sĩ chụp X-Quang khám sàng lọc bệnh lao cho người dân tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

Theo đó, trong 3 ngày: 7, 8 và 9-11, Đoàn thực hiện khám sàng lọc, chụp X-Quang phổi để tầm soát các bệnh lý liên quan đến phổi; phỏng vấn các triệu chứng về bệnh đường hô hấp cho gần 500 người từ 15 tuổi trở lên.

Đối với những người dân có dấu hiệu bất thường liên quan đến phổi sẽ được các y, bác sĩ thực hiện kỹ thuật xét nghiệm Gen-Xpert - một kỹ thuật ứng dụng sinh học phân tử - cho phép xác định vi khuẩn lao ở mức độ ít với độ nhạy và độ đặc hiệu cao.

Theo bác sĩ Trần Minh Tấn, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), Đội trưởng Đội 4A (Đội điều tra dịch tễ lao lần 2), mục đích của việc điều tra dịch tễ lao lần này là nhằm sớm phát hiện người có triệu chứng nghi lao để khám, điều trị kịp thời, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh lao. Đồng thời, qua việc điều tra sẽ cung cấp số liệu chính xác về tình hình bệnh lao hiện nay, cũng như dự báo xu hướng diễn biến của bệnh trong những năm tiếp theo.

Đây là lần thứ 2, Chương trình phòng chống lao Quốc gia tiến hành điều tra dịch tễ bệnh lao tại 82 điểm thuộc 55 tỉnh. Trong đó, Đồng Nai có 3 điểm là: TP. Biên Hòa và hai huyện: Định Quán, Xuân Lộc.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 11-11, Đoàn tiếp tục khám sàng lọc cho khoảng 1 ngàn người tại KP1 và KP6, phường Tam Hiệp.

Tin, ảnh: Hồng Mỹ 

Tin xem nhiều