Báo Đồng Nai điện tử
En

Biểu dương 60 người khuyết tật tiêu biểu

05:11, 30/11/2017

(ĐN)- Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật (3-12), sáng 30-11, Sở Lao động – Thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật (3-12), sáng 30-11, tại Nhà khách 71, Sở Lao động – Thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tặng hoa biểu dương người khuyết tật
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tặng hoa biểu dương người khuyết tật

60 người khuyết tật được biểu dương trong tỉnh ở nhiều độ tuổi, nhiều dạng khuyết tật, làm nhiều công việc khác nhau, nhưng có cùng điểm chung là luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều người trong số họ là trụ cột gia đình, là chủ cơ sở, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều người khuyết tật khác, là tấm gương sáng về “tàn nhưng không phế” để những người khác noi theo.

Để hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức phi chính phủ đã có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, trong đó có việc trợ cấp thường xuyên, dạy nghề, tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, trợ giúp pháp lý…

Đại diện các sở, ban, ngành tặng quà cho người khuyết tật (mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng)
Đại diện các sở, ban, ngành tặng quà cho người khuyết tật (mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng)

Tuy nhiên, hiện số lượng người khuyết tật được học nghề, tìm được việc làm sau đào tạo nghề còn thấp; người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục còn hạn chế; việc tiếp cận các công trình xây dựng công cộng còn nhiều khó khăn.

Thời gian tới, tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ kinh phí, phương tiện, thiết bị dạy học phù hợp cho trẻ khuyết tật học tập, hòa nhập cộng đồng; cải tạo và nâng cấp các công trình công cộng, giao thông, phương tiện giao thông công cộng, giúp người khuyết tật tiếp cận tốt hơn; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa, quan tâm, chia sẻ, động viên để người khuyết tật có động lực vượt qua khó khăn...

Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 25,3 ngàn người khuyết tật (dạng vận động, khiếm thính, khiếm thị, trí tuệ, tâm thần…). Trong đó, có gần 3 ngàn trẻ khuyết tật, hơn 1,3 ngàn người không có việc làm, hơn 14 ngàn người không có khả năng làm việc.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều