Báo Đồng Nai điện tử
En

Xưởng sản xuất gạch không đảm bảo an toàn lao động

05:10, 06/10/2017

(ĐN)- Ngày 5-10, đoàn công tác của Sở Lao động, thương binh và xã hội đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại Doanh nghiệp tư nhân gạch Thuận Hòa (xã An Hòa, TP.Biên Hòa).

 

(ĐN)- Ngày 5-10, đoàn công tác của Sở Lao động, thương binh và xã hội đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại Doanh nghiệp tư nhân gạch Thuận Hòa (xã An Hòa, TP.Biên Hòa).

Các thành viên đoàn kiểm tra kiểm tra hệ thống thiết bị điện, máy móc tại Doanh nghiệp tư nhân gạch Thuận Hòa. Hầu hết các loại máy móc, thiết bị điện đều rất cũ, không được che chắn, đảm bảo an toàn.
Các thành viên đoàn kiểm tra kiểm tra hệ thống thiết bị điện, máy móc tại Doanh nghiệp tư nhân gạch Thuận Hòa. 

Qua kiểm tra thực tế tại nơi sản xuất cho thấy, doanh nghiệp đang sử dụng 2 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, gồm: một bình chứa khí nén, một xe nâng.

Tuy nhiên, xưởng sản xuất lại không đảm bảo an toàn về máy móc, thiết bị (không có bao che bộ phận truyền động của máy), lối đi lại chưa thông thoáng, hệ thống điện được lắp tạm bợ và không đảm bảo an toàn (cầu dao điện chưa có nắp đậy, dây dẫn điện bị bong tróc vỏ, không đi trong ống bảo vệ,...).

Doanh nghiệp chưa có nội quy, quy trình vận hành máy, các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn, cảnh báo về an toàn lao động.

Hầu hết các loại máy móc, thiết bị điện đều rất cũ, không được che chắn, đảm bảo an toàn.
Các loại máy móc, thiết bị điện đều rất cũ, không được che chắn, đảm bảo an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trần Hòa, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân gạch Thuận Hòa cho biết, doanh nghiệp này đi vào hoạt động từ năm 1996. Người lao động tại doanh nghiệp đa số là lao động thời vụ nên doanh nghiệp không thể đóng bảo hiểm xã hội. Mức lương của người lao động được trả theo sản phẩm.

Cũng theo ông Hòa, 2 năm trở lại đây, do tình hình kinh doanh không thuận lợi nên doanh nghiệp không đầu tư máy móc. Mỗi khi trời mưa to, xưởng sản xuất lại bị ngập nước, gây thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ xem xét để sửa chữa, khắc phục những cảnh báo mà đoàn kiểm tra đưa ra.

Tại thời điểm kiểm tra, do doanh nghiệp không cung cấp được các giấy tờ, hồ sơ liên quan nên đoàn kiểm tra yêu cầu chủ doanh nghiệp có mặt tại Sở Lao động, thương binh và xã hội vào ngày 10-10 để tiếp tục làm việc.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều