Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn 9.616 hộ nghèo cần sự giúp đỡ

04:10, 15/10/2017

(ĐN)- Tối 14-10, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức đêm văn nghệ và phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo". Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã tới dự.

(ĐN)- Tối 14-10, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức đêm văn nghệ và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh đã tới dự.

Đại diện các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh
Tại buổi lễ, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Ban vận động Vì người nghèo của tỉnh, thời gian qua, Quỹ Vì người nghèo các cấp luôn nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Từ nguồn lực này, Quỹ  đã huy động được hàng ngàn tỷ đồng vào công tác an sinh xã hội, giải quyết dứt điểm nhà dột, nhà tạm theo mục tiêu của Chính phủ.

Riêng năm 2016, đã có 400 tỷ đồng được huy động cho công tác an sinh xã hội, trong đó có trên 39 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo, góp phần xây dựng, sửa chữa 581 căn nhà tình thương, giúp nhiều gia đình có mái ấm ổn định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, Cuộc vận động Vì người nghèo đã lan tỏa và thấm sâu trong đời sống xã hội, trở thành ý thức xã hội và đạo lý trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã hội, cũng như trong đời sống nhân dân.

Cũng theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng tới nay toàn tỉnh vẫn còn 9.616 hộ nghèo, chiếm 1,21% số hộ cần được sự giúp đỡ. Người dân ở những huyện như: Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ...rất cần sự chung tay giúp đỡ để làm ăn, thoát nghèo và con em được đi học.

Thay mặt Ban thường trực Ban Vận động Vì người nghèo của tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi mọi người, cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp năm 2017, góp phần giải quyết căn bản mục tiêu giảm nghèo ở những nơi còn khó khăn.

Tại buổi lễ, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã thể hiện tấm lòng hướng về người nghèo bằng việc ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo. Trong đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Sonadezi 1 tỷ đồng, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Golf Long Thành 500 triệu đồng…

Cuối chương trình văn nghệ, ban tổ chức thông báo đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ gồm: hơn 7.800 triệu đồng, 2.000 đô la Úc, 30 tấn gạo, 15 ngàn con giống, 15 tấn thức ăn, 80 ca mổ mắt và 50 xe lăn.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều